Bầu khí Giáng sinh tại giáo xứ An Bài

Chủ nhật - 27/12/2015 02:09  2372
Hòa chung niềm vui mừng Chúa Giáng sinh với Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ An Bài đã tổ chức những ngày mừng đại lễ một cách long trọng và linh thiêng. Thánh lễ và những đêm hoan ca mừng Chúa Giáng sinh đã khép lại nhưng để lại cho người tham dự nhiều cảm xúc. Năm nay với sự hiện diện của cha tân chánh xứ Giuse đã tạo cho giáo dân một cái nhìn mới về ngày đại lễ Giáng sinh.
 

Ngay từ đầu mùa Vọng, bà con giáo dân trong giáo xứ đã háo hức chuẩn bị cho ngày đại lễ được diễn ra cách trang trọng. Những hang đá trông thật lộng lẫy cứ dần dần hiện ra dưới bàn tay khéo léo của những ông “thợ lành nghề”. Vào buổi tối, không khí giáng sinh cũng rộn ràng không kém, các hội đoàn diễn văn nghệ đang chuẩn bị những tiết mục hay nhất cho Đêm hoan ca mừng Chúa Giáng sinh.

Khác với mọi năm, đêm biểu diễn văn nghệ mừng Chúa Giáng sinh thường được tổ chức vào tối 24 – Vọng Giáng sinh. Năm nay, với sự hướng dẫn của cha xứ và sự nhất trí của Ban hành giáo, giáo xứ đã tổ chức Đêm hoan ca mừng Chúa Giáng sinh vào lúc 19h00 ngày 23/12 với chủ đề: “ Hài Nhi Giêsu, Dấu chứng Lòng Thương Xót”. Do vậy, trước ngày 23 mọi công việc chuẩn bị đều đã hoàn tất.

 

Đúng 19h30 ngày 22/12 Giáo xứ đã tổ chức buổi duyệt văn nghệ hầu Đêm hoan ca, hôm sau diễn ra cách long trọng và sốt mến. Tuy chỉ là buổi duyệt văn nghệ, nhưng các hội đoàn cũng đã thể hiện một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, có một số chi tiết trong một vài tiết mục không hợp lý và phù hợp với chủ đề đã được cha xứ, thầy xứ và ban tổ chức khéo léo góp ý và mọi người đều vui vẻ.

(Ngày 23/12) – 19h00 mới bắt đầu khai mạc đêm văn nghệ mừng Chúa Giáng sinh, nhưng 18h00 tại khuôn viên nhà thờ phía trước sân khấu đã kin chỗ. Nổi bật hơn cả là Hội kèn đồng nữ Liên Phú với trang phục rất hiện đại và trẻ trung đã thu hút mọi ánh mắt của nhiều người.

Đúng 19h00, cha xứ lên phát biểu và tuyên bố khai mạc đêm hoan ca mừng Chúa Giáng sinh với chủ để: “ Hài Nhi Giêsu, Dấu chứng Lòng Thương Xót”. Mở đầu buổi biểu diễn văn nghệ là tiết mục do Hội kèn đồng Giáo xứ An Bài trình diễn. Những tiết mục tiếp theo được sắp xếp trình tự theo tiến trình lịch sử cứu độ từ việc Thiên Chúa tạo dựng trời đất muôn loài cho đến ngày Chúa Giêsu giáng sinh. Khoảng 10h00, buổi biểu diễn kết thúc, mọi người đều ra về trong vui vẻ, nhưng người xem vẫn còn tiếc nuối vì buổi diễn không thể kéo dài thêm.

 

Ngày 24/12 – ngày lễ Vọng giáng sinh năm nay, để giúp cho giáo dân có sự chuẩn bị tốt về mặt tâm hồn để tham dự Thánh lễ, cha xứ và thầy xứ đã tổ chức Canh thức đón Chúa giáng sinh nhằm tái hiện khung cảnh xưa kia từ khi Thiên Chúa tạo dựng trời đất cho đến khi Hài Nhi Giêsu ra đời. Với lời dẫn chuyện ấm áp, dễ nghe và chân thật làm cho người tham dự như được trở về thời đó.

Bên cạnh đó, cha còn tổ chức việc góp những sợi rơm nhỏ làm máng cỏ để sưởi ấm Chúa Hài Đồng. Mỗi cọng rơm là một việc tốt để dâng lên Chúa Hài Đồng. Các em Thiếu nhi trong giáo xứ rất hào hứng với việc này. Trong suốt một năm, các em đã cố gắng làm nhiều việc tốt để góp vào máng cỏ Chúa Giáng Sinh càng nhiều sợi rơm nhỏ càng tốt. Tuy nhiên, cũng có một số em cảm thấy mình không xứng đáng góp rơm cho Chúa Hài Đồng nên không dám lên. Nhưng trong ánh mắt các em vẫn tỏ rõ sự tiếc nuối. Có lẽ, các em thầm mong năm sau mình sẽ có nhiều cọng rơm để làm máng cỏ cho Chúa Hài đồng.

Ngay sau phần góp rơm, mọi người thing lặng và cha xứ đã dâng lời cầu nguyện lên Chúa Cha về những việc của giáo xứ mà ngài trăn trở. Ngay sau lời cầu nguyện, mọi người chuẩn bị bước vào phần dâng Thánh lễ. Khi cha bắt đầu xướng Kinh vinh danh, Hội kèn cử nhạc; trời đất như mở ra; cha chủ tế xuống cuối nhà thờ rước Hài Nhi đặt vào máng cỏ mà mọi người vừa góp rơm tạo thành. Hài Nhi đi tới đâu, mọi người tán tụng Người tới đó. Không khí lúc này thật linh thiêng và trang trọng.

Ngay sau phần công bố Lời Chúa, cha xứ đã đọc lên những lá thư mà các em Thiếu nhi viết gửi cho Chúa Hài Đồng. Những câu chữ ngây thơ, trong trắng đã đem lại không ít tiếng cười và những cảm xuc đặc biệt cho cộng đoàn. Từng câu, từng chữ của trẻ đều thuc thuc mọi người suy nghĩ. Người ta nói quả thật không sai: “trẻ nói thật”, có cái gì kể cái đó không thêm, không bớt. Dưới con mắt của trẻ thơ mọi vật mọi thứ đều tốt đẹp! Chính vì thế mà Chúa Giêsu đã nói “Nước Trời thuộc về những người có tâm hồn trẻ thơ”.

Tác giả: Đaminh Phạm

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay33,060
  • Tháng hiện tại619,942
  • Tổng lượt truy cập70,647,699
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây