Lục Phương - Ấm áp mùa Giáng sinh

Thứ tư - 23/12/2015 01:27  1564
Nhạc chuông giáng sinh đang rộn ràng vang lên mọi nơi, từ các hang Bêlem rực rỡ đèn hoa hay cả trong những ngõ ngách vốn đìu hiu của mọi thôn xóm. Mọi người đang tất bật cho công việc trang hoàng và chuẩn bị cho ngày đại lễ. Cái lạnh gió mùa xuống thật hợp với cảnh“đêm đông lạnh lẽo Chúa sinh ra đời”.

Cũng trong bầu không khí ấy, nhưng ngay sau Tuần chầu Mình Thánh thay mặt giáo phận vào Chúa nhật IV mùa Vọng, đại diện cộng đoàn giáo xứ Lục Phương đã ra đi thăm hỏi và tặng quà nhân dịp tuần chầu và lễ giáng sinh cho các cụ cao niên, yếu đau già cả, các bệnh nhân đặc biệt,…không phân biệt tôn giáo trong khu vực của giáo xứ. Cuộc thăm hỏi với ước mong giản dị thắp lên đốm sáng nhỏ, làm tỏa lan chút hơi ấm niềm vui cho những con người đang lãnh lẽo, héo mòn vì bệnh tật hay tuổi tác.

Thứ Hai (21.12), ban sáng với thánh lễ bế mạc và giờ chầu tạ ơn Chúa Giêsu Thánh Thể; ban chiều, cha xứ, quý sơ sở dòng Đaminh tại giáo xứ cùng Ban HĐMV và Ủy ban Caritas của giáo xứ đã chuẩn bị các phần quà và sẵn sàng lên đường cho cuộc thăm viếng thường niên từ mấy năm qua.

 

Cũng như Mẹ Maria sau khi đón nhận Chúa ngự đến trong lòng, Mẹ đã lập tức ra đi thăm viếng người chị họ Êlisabet. Dù đường xa dặm thẳm không làm Mẹ ngại ngùng. Mẹ ra đi với niềm vui có Chúa nơi mình và mong muốn được chia sẻ với bà con, bạn hữu. Người có Chúa luôn có niềm vui và thấy cần được ra đi chia sẻ với người khác, nhất là những người bất hạnh, buồn đau. Cha xứ, quý sơ cùng các vị hữu trách trong cộng đoàn cũng hân hoan và mong được gặp gỡ và an ủi những mảnh đời đang phải chịu nhiều gánh nặng của bệnh tật và tuổi tác.
 

Mỗi người được thăm sống trong một hoàn cảnh khác nhau, dù già yếu hay ốm đau nằm liệt hay khuyết tật mù lòa, tâm thần,… nhưng có cái chung là họ đều khao khát được cảm nhận tình thương Thiên Chúa qua những nghĩa cử của anh chị em sống bên cạnh mình. Họ mong được mọi người truyền cho họ niềm hy vọng và lạc quan vui sống trong những thử thách của bệnh tật, đau yếu.
 

Những phần quà tuy đơn sơ nhỏ bé, chỉ là nốc sữa, gói bột ngọt làm gia vị, nhưng mọi người đều mừng vui khó diễn tả hết được. Sự hiện diện của cha xứ và mọi người trong từng mái nhà như đem theo những tia nắng ấm hiếm hoi của mùa đông lạnh lẽo tiếp thêm nghị lực và niềm vui cho người con người khao khát được sống và sống an vui. Râm ran khắp ngõ xóm những lời chào chúc, thăm hỏi về tình hình sức khỏe, bệnh tình, cuộc sống… những cái xiết tay thật chặt như không muốn rời xa, nhưng tiếc thay, vẫn còn những các cụ già và anh chị em bệnh tật khác đang nóng lòng mong chờ cha xứ, các sơ và các vị tông đồ giáo dân đến với họ. Hy vọng sẽ lại sớm có những cuộc thăm hỏi ấm áp và nhiều ý nghĩa như thế này!

Người Lục Phương
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập395
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm351
  • Hôm nay38,684
  • Tháng hiện tại980,901
  • Tổng lượt truy cập71,008,658
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây