Đêm Giáng sinh ân sủng tại Thánh Danh

Thứ sáu - 25/12/2015 14:29  2324
Bầu không khí Giáng sinh mang đến cho chúng ta rộn rã niềm vui. Ai cũng muốn hòa vào mình vào bầu khí hân hoan này. Tất cả đều ra nhà để đi dạo hoặc ngắm các hang đá được chuẩn bị thật công phu và đầy sinh động, hoặc cùng chúng bạn tụ tập vui chơi…Đâu là những yếu tố làm nên bầu khí của ngày lễ này ? Các bài thánh ca noel mang tầm cỡ quốc tế không thể thiếu. Cũng vậy, không thể bỏ qua các công đoạn trang trí như hang đá, cây thông, rừng đèn nhấp nháy hay các buổi hoan ca…
 
Có phải Giáng sinh đơn thuần chỉ là một lễ hội với vẻ bề ngoài đầy hoàng nhoáng và nhộn nhịp của vẻ bề ngoài thế thôi ? Không thể chỉ có như vậy được, vì Giáng sinh đích thực xưa kia chỉ có Đức Mẹ, thánh Giuse và một vài mục đồng được chứng kiến Ngôi Hai ra đời trong đêm đông giá lạnh một cách âm thầm.
 
Trong tiết trời se lạnh của những ngày cuối mùa đông, chiều tối 24/12/2015, tôi trở về giáo xứ Thánh Danh và được cùng mọi người mừng biến cố vĩ đại mà Thiên Chúa đã dành cho toàn thể nhân loại: “Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng trần”. Trong niềm vui chung ấy, bầu khí đón Giáng sinh nơi đây cũng rất tưng bừng nhộn nhịp đối với những người công giáo và cả tôn giáo bạn.

 
 
 
Lời cha Phaolô Đinh Quang Tiến - chánh xứ Thánh Danh, chia sẻ với mọi người hiện diện tại quảng trường Giáo xứ trong khi khai mạc đêm hoan ca mừng Chúa Giáng sinh đã làm cho tôi lưu tâm: “ Ngày hôm nay không phải là ngày lễ hội với những thú vui trần tục, nhưng là đêm thánh Chúa đến cứu độ nhân loại, ngài mời gọi cộng đoàn bày tỏ lòng tin, lòng yêu mến của mình trong sự thiêng thánh để đón Chúa đến trong đêm hồng phúc này”.

 
 
Điều này lại được cha giáo Vinhsơn Mai Văn Kính nhấn mạnh trong phần giảng thuyết trong Thánh lễ diễn ra ngay sau đó. Từ tâm tình mừng Chúa Giáng sinh của cộng đoàn dân Chúa nơi đây được gửi gắm qua các tiết mục văn nghệ cùng quý dòng, thiếu nhi.v.v… Ngài hướng tất cả mọi người mở rộng lòng mình, dành cho mình những giây phút linh thánh, lắng đọng để có thể mang trong tim mình một khát vọng lớn lao hơn: “ Lậy Chúa, tối nay con dành giây phút về bên Chúa”.
 
« Thiên Chúa không đến trong sự ồn ào, nhưng Ngài lại mang đến niềm vui an bình, hơi ấm tình yêu nơi một Hài nhi đơn sơ âm thầm hạ sinh để rồi đi vào tâm điểm của sự huyền nhiệm. Ngài thắp lên cho mọi người ánh sao hi vọng giữa một thế giới với bao nhiêu thách đố muôn màu, và trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời, tâm hồn được lắng đọng và suối nguồn bình an, nguồn hi vọng…Nụ cười Chúa mãi tưới nở trong trái tim, trong gia đình và giáo xứ », Cha giáo Vinhsơn tiếp tục đưa mọi người bước vào sống những giây phút thật linh thiêng trong đêm mừng kỷ niệm Con Chúa giáng trần.

 
 
Nhờ vậy, tôi hiểu được rằng, chỉ khi nào con người nhìn nhận giới hạn của mình và tín thác vào Chúa, lúc đó con người mới cảm nhận được tình thương của Chúa đã luôn tuôn đổ xuống trong cuộc đời mỗi người…
 
Ước gì mỗi người chúng ta mang tâm tình của Thánh cả Giuse, Mẹ Maria, đoàn hợp xướng thiên thần, cùng các mục đồng thờ lậy Hài Nhi Giêsu, trong niềm tin kính và thấm đượm bình an. Đây mới là ý nghĩa đích thực trong đêm Giáng sinh mà chúng ta được mời gọi sống.
 
Bắc Phú
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay45,808
  • Tháng hiện tại907,343
  • Tổng lượt truy cập69,967,217
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây