Lễ An Táng Bà Cố Maria Phạm Thị Vòng

Thứ bảy - 26/12/2015 13:05  6332
Thánh lễ an táng bà cố Maria Phạm Thị Vòng ( tức Maria Bùi Thị Thuật), là thân mẫu của 2 cha: Giuse Bùi Văn Tuyền và Giuse Bùi Văn Bá, được cử hành lúc 9 giờ 00, ngày 26 tháng 12 năm 2015, tại Thánh đường giáo họ Long Cù, giáo xứ Nam Dương, giáo phận Bùi Chu, do linh mục quý tử Giuse Bùi Văn Tuyền chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Chính giáo phận Bùi Chu Giuse Nguyễn Đức Giang và khoảng 130 Cha trong và ngoài giáo phận. Có đông đảo các Thầy, các Tu sĩ, hội đồng mục vụ các giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa tham dự Thánh lễ. Sân nhà thờ đông chật kín.
 
 

Ngay từ sáng sớm, anh em con cháu quây quần bên thi hài để cầu nguyện cho Bà Cố Maria và nhìn mặt lần cuối. Vào lúc 8 giờ 00, cha Phêrô Bùi Trọng Khẩn làm nghi thức khâm liệm và dập mạch. 8 giờ 30 di quan tới Thánh đường.
 
Trước khi khi cử hành Thánh lễ, cha xứ Nam Dương Giuse Lê Văn Thiên đọc thư phân ưu của đức cha Tôma, giám mục giáo phận Bùi Chu.
 
Nghẹn ngào trong mất mát, cha quý tử chủ tế nói : “ Bà cố đã hoàn thành hành trình Mùa Vọng cuộc đời, để gặp Đấng Cứu Độ”.
 
Chia sẻ Lời Chúa, Cha Chính phân ưu cùng 2 Cha quý tử và tang quyến. Ngài nói: « Sự ra đi đột ngột của Bà cố đã gây xúc động cho mọi người, nhất là con cháu, anh chị em, thân bằng quyến thuộc. Bà cố đã rời bỏ thân xác để được ở bên Chúa. Bà cố đã chấp nhận nghịch lý Tin mừng “Ai tìm cách giữ mạng sống mình, thì sẽ mất ; còn ai liều mất mạng sống mình, thì sẽ bảo tồn được mạng sống” (Lc 17,33). Ông cố đã ra đi trước, cách đây hơn 28 năm, để lại 5 người con cho một mình Bà cố. Tận tụy chăm lo cho con cái trưởng thành, quảng đại dâng 2 người con cho Thiên Chúa, tin yêu sống Đạo và tích cực làm nhiều việc lành phúc đức, Bà cố sống đẹp lòng Chúa và “Hoa thơm trái ngọt, Chúa đã hái về”». 

 
 
Cuối Thánh lễ, linh mục quý tử Giuse Bùi Văn Bá, đại diện cho gia đình cảm tạ Cha Chính, các Cha, các Thầy, các Tu sĩ cùng tất cả các ban ngành đoàn hội và toàn thể cộng đoàn cùng công đoàn đã tham dự Thánh lễ, đã cầu nguyện cho Bà cố, đã phúng viếng và chia buồn cúng tang quyến.

 
 
Cha xứ Giuse Lê Văn Thiên cử hành nghi thức phó dâng và từ biệt. Các Cha rẩy nước Thánh và dâng hương, tiễn biệt Bà cố. Sau đó, đưa Bà cố đến nơi an nghỉ cuối cùng.

 

 
 

Bà cố Maria sinh năm 1946, tại họ Nhà xứ, giáo xứ Trực Chính. Bà cố về làm dâu ở giáo họ Long Cù, giáo xứ Nam Dương. Ông Bà cố sinh được 5 người con: 3 trai và 2 gái. Cuộc đời Bà cố gặp rất nhiều gian nan thử thách. “Đứt gánh giữa đường”, Ông cố qua đời, để lại một gánh rất nặng cho Bà cố, khi Bà mới hơn 42 tuổi. Trong hoàn cảnh khó khăn chung của xã hội bấy giờ, với bao nhiêu ưu tư lo lắng đè nặng trên đôi vai yếu ớt của người góa phụ, Bà cố đã dâng tất cả cho Thiên Chúa, sống trong sự vâng phục, tín thác và hy vọng vào Thiên Chúa. Bà cố đã hoàn tất hành trình “Mùa Vọng” trần thế của mình để về hưởng tôn nhan Thiên Chúa, lúc 18 giờ ngày 23 tháng 12 năm 2015.

TT Liên hạt Báo Đáp - Tương Nam 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay23,105
  • Tháng hiện tại554,813
  • Tổng lượt truy cập70,582,570
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây