Đức Cha Cố Giuse - Người yêu mến Đức Mẹ

Thứ hai - 15/08/2016 21:31  6439
Sinh ra trên mảnh đất Bùi Chu thấm đậm lòng sùng kính Đức Mẹ và được huấn luyện trong dòng Saledieng theo gương Cha Thánh Gioan Bossco, Đức Cha Giuse đã có lòng sùng kính Đức Maria cách đặc biệt.

Đức Cha 
Giuse luôn mang trong mình tràng chuỗi Mân Côi, Ngài lần hạt mọi nơi, mọi lúc, khi ở trên xe, khi c đi bách bộ, cũng như khi thảnh thơi. Vào mỗi buổi chiều Ngài tìm nơi thanh vắng để lần hạt, các buổi tối Ngài cùng với quí nam nữ tu sĩ lần hạt tại vườn Ave Maria. Trong các giờ chầu Thánh Thể buổi tối tại nhà nguyện, Đức Cha Giuse luôn suy niệm Kinh Mân côi với Bí tích Thánh Thể. Đức Cha Giuse cũng mua rất nhiều tràng hạt để phát cho quí tu sĩ nam nữ và cho giáo dân khi Ngài đi mục vụ.


Nếu ai hay tham dự lễ do Đức Cha Giuse cử hành vào các ngày thứ Bảy hàng tuần và các dịp đặc biệt, thì sau lời chào nhập lễ, Đức Cha Giuse thường có câu “Cùng với Mẹ Maria, chúng ta dâng Thánh Lễ rất sốt sắng lên Thiên Chúa”. Vai trò của Đức Maria và Thánh lễ có mối liên hệ mật thiết với nhau trong đời sống mục tử của Đức Cha. Có thể nói Đức Mẹ đã nâng đỡ Đức Cha Giuse rất nhiều.

Từ lòng yêu mến Mẹ, đã khơi nguồn cho cảm hứng âm nhạc và thơ ca. Đức Cha Giuse đã sáng tác những ca khúc rất hay dâng kính Mẹ, và được phép dùng trong phụng vụ như muốn bộc lộ tâm tình của người con yêu mến Mẹ mình:  “Mẹ ơi! con mến Mẹ thật nhiều, ban sáng như ban chiều và trọn cả đêm thâu, tình yêu không bờ bến. Đời con xin hiến dâng cho Mẹ, hồn xác cả mọi bề, hiện tại và tương lai, làm của lễ tình yêu. Ôi tình yêu thẳm sâu. Ôi tình yêu cao vời. Như sóng cồn biển khơi. Như nước dạt dào trôi. Là tình yêu – Mẹ mến con thật nhiều. Là tình yêu – con mến Mẹ thật nhiều”.

Cả cuộc đời Đức Cha Giuse được đặt trong niềm tin yêu, phó thác. Dù đi đâu, dù làm gì, dù ở đâu, trong mọi công việc lớn nhỏ, Đức Cha Giuse luôn tín thác vào Chúa qua bàn tay từ Mẫu của Mẹ. Đức Cha Giuse đã chọn khẩu hiệu Giám mục với lời Đức Mẹ nói với môn đệ: “Người bảo sao cứ làm như vậy” (Ga, 2,5), như là để trao phó Giáo phận trong sự quan phòng của Thiên Chúa và sự che chở của Mẹ. Để ghi ơn Đức Mẹ, Đức Cha đã xây dựng chủng viện với tên “Đại Chủng viện Mẹ Vô Nhiễm Bùi Chu”.

Bài học Đức Cha Giuse để lại cho mỗi chúng ta là hãy chạy đến với Đức Mẹ để được Mẹ ban ơn, nâng đỡ và chở che. Có lẽ chính niềm tín thác đó mà Đức Cha Giuse đã được đưa về trời đúng ngày thứ Bảy (17/8/2013) sau lễ Mẹ hồn xác lên trời. Thân xác Đức Cha Giuse an nghỉ ngay trong lòng nhà thờ Chính tòa Bùi Chu với tước hiệu Mẹ Maria Rất Thánh Mân Côi.

Xin Đức Cha Giuse chuyển cầu cho chúng con và cho toàn giáo phận.

Tác giả: Sr.M.Goretti

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập316
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm274
  • Hôm nay28,197
  • Tháng hiện tại1,050,197
  • Tổng lượt truy cập71,077,954
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây