Thức Hoá mừng quan thầy và tuần chầu

Thứ tư - 17/08/2016 21:44  1889
Chiều Chúa nhật XX thường niên 14/8/2016, giáo xứ Thức Hóa đã long trọng khai mạc Tuần chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Ngay từ 15h00, cha xứ đặt Thánh Thể cho các giáo xóm luôn phiên chầu. Đúng 16h30, cuộc rước kiệu Chúa Giêsu lập phép Thánh Thể quanh khuôn viên thánh đường. Tiếp đó là Thánh lễ khai mạc do cha Giuse Trịnh Duy Suýt – giáo sư, linh hường Đại Chủng viện Thánh Giuse Hà Nội chủ tế và cha đồng tế, một thầy Phó tế phục vụ bàn thánh, và ca đoàn giáo xứ Mộc Đức phục vụ.
 
                                               
Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc vào lúc 09 giờ 30 ngày lễ Mẹ Hồn Xác Lên Trời, quan thầy của giáo xứ. Đức Cha giáo phận chủ tế, trên 20 cha đồng tế, quý thầy, quý nữ tu, rất đông giáo dân trong và ngoài giáo xứ sốt sắng tham dự thánh lễ vừa để tạ ơn Chúa nhờ lời Đức Mẹ Lên Trời chuyển cầu vừa để cầu nguyện cho giáo phận, cho giáo xứ, cho từng cá nhân trong ngày lễ Mẹ Lên Trời.

 
 
Dẫn vào Thánh lễ, Đức Cha đã mời gọi cộng đoàn chung niềm hân hoan với giáo xứ Thức Hóa dâng lời cảm tạ Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ được vinh dự tôn nhận Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời làm bổn mạng. Nhờ Mẹ dẫn đường chỉ lối, mong ước cho mọi người ra công gắng sức theo gương Mẹ, để khi kết thúc cuộc lữ hành trần thế, được cùng Mẹ chung hưởng niềm vinh quang nước Chúa.

 
 
Trong bài giảng, Đức Cha giúp cộng đoàn đi sâu tìm hiểu đặc ân thứ bốn của Đức Mẹ, là được Chúa đưa lên trời cả hồn và xác. Đặc ân cao quý này của Đức Mẹ đã trở thành tín điều, được Đức Giáo Hoàng Piô XII long trọng tuyên bố ngày 01 tháng 11 năm 1950. Từ đó, ngài cổ võ mọi người noi theo gương Mẹ cộng tác với ơn Chúa, hết lòng vâng theo thánh ý Chúa, nồng nàn yêu mến Chúa... để hy vọng ngày sau hết sẽ được hưởng phúc thiên đàng với Mẹ.

 


 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời cảm ơn và một vị dâng lên Đức Cha và quý cha đồng tế bó hoa tươi thắm thể hiện tâm tình cảm tạ tri ân.
 
Tuần chầu được tiếp tục lúc 14h00. Trước khi bước vào thánh lễ bế mạc lúc 16 giờ 30, giáo xứ đã cung nghinh Thánh Thể quanh qua 4 trạm và chầu tạ trong nhà thờ. Cha quê hương Giuse Đinh Công Phúc chủ tế, cha Giuse Nguyễn Văn Toanh giảng lễ, cha xứ Thức Hoá đồng tế, và khoảng 3.000 giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho giáo xứ thật nhiều ơn lành trong tuần chầu. Cụ thể là sáng Chúa Nhật trời mưa, chiều khai mạc trời tạnh và râm mát đến chiều bế mạc. Cung nghinh Thánh Thể xong, hát ca nhập lễ thì trời đổ mưa ầm ầm. Lễ gần xong thì trời tạnh. Thật là “hồng ân Chúa như mưa như mưa…”

Tác giả: Đaminh Đinh Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập286
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,029,255
  • Tổng lượt truy cập71,057,012
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây