30 cha mừng quan thầy tại giáo xứ Trung Châu

Thứ ba - 09/08/2016 19:31  5011
Chiều ngày 04 tháng 8 năm 2016, 30 Cha thuộc 08 giáo phận: Bùi Chu, Bắc Ninh, Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Hóa, Lạng Sơn, Thái Bình, và Phát Diệm, thuộc lớp K6, khóa XII Đại Chủng viện thánh Giuse Hà Nội đã quy tụ về giáo xứ Trung Châu để mừng lễ thánh Gioan Maria Vianey, bổn mạng các cha xứ nói chung và bổn mạng của anh em linh mục trong lớp K6 nói riêng.

Đây là cơ hội tuyệt vời để anh em linh mục cùng khoá với nhau chia sẻ, trao đổi những thành công thất bại trong đời sống thiêng liêng cũng như trong đời sống mục vụ tại các giáo xứ hay trong sứ mạng được bề trên trao phó. Bên cạnh đó, đây cũng dịp các cha ngồi lại động viên nhau nhiệt thành hơn nữa trong hành trình đời linh mục, củng cố sự hiệp nhất yêu thương giữa những người cùng lý tưởng. Chính vì thế mà các cha đã có giờ chia sẻ, chầu Thánh Thể, và hiệp dâng thánh lễ với nhau để tôn vinh Chúa, bày tỏ lòng yêu mến với thánh quan thầy.

Giờ chầu diễn ra vào lúc 05 giờ chiều và thánh lễ đồng tế được cử hành vào lúc 05 giờ 30 tại nhờ thờ Trung Châu. Hiểu được mong ước của quý cha, mọi hội đoàn cũng như giáo dân tham dự thánh lễ thật đông đảo không ngoài mục đích cùng quý cha tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các cha được sốt sắng nhiệt thành phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân trong đời linh mục.

Gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi, cầu nguyện, chầu Thánh Thể, và hiệp dâng thánh lễ với nhau là những cơ hội tuyệt vời để các linh mục xây dựng tình hiệp thông huynh đệ, hầu tạo nên sức mạnh cho hành trình đời linh mục đầy gian nan, thử thách, và chông gai của cuộc sống hiện đại. Ước mong cho các linh mục của Chúa luôn biết tạo ra và tận dụng cơ hội này, nhờ đó mà các ngài luôn trung thành với Chúa, với sứ mạng.

Một số hình ảnh đặc biệt về dịp gặp mặt đặc biệt này:

 






Tác giả: Lm. Giuse Phan Trung Lăng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm291
  • Hôm nay78,722
  • Tháng hiện tại1,020,939
  • Tổng lượt truy cập71,048,696
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây