Đức Cố Giám Mục Giuse trong trái tim mọi người

Thứ năm - 18/08/2016 18:42  1900
Hình ảnh thân thương của Đức Cha Giuse sẽ mãi khắc ghi trong con tim của con dân Bùi Chu, có lẽ đó là cảm nhận của nhiều người khi tham dự thánh lễ giỗ 3 năm cho ngài được cử hành vào sáng ngày 17/8/2016, tại nhà thờ Chính toà Bùi Chu.

Cách đây 3 năm trong dịp lễ Đầu Dòng, mọi con cái Bùi Chu còn được quây quần bên vị Cha chung của giáo phận để mừng lễ kính Cha thánh Đaminh. Với nụ cười hiền hậu, ánh mắt đầy yêu thương, ngài đã luôn sống hết lòng vì đoàn chiên. Ai ai khi có dịp tiếp xúc với ngài đều cảm nhận được tình thương bao la từ một trái tim nồng ấm của Người mục tử nhân hậu. Trong sứ vụ được trao phó trên mảnh đất mẹ Bùi Chu thân yêu, Đức Cha cố Giuse đã không quản ngại vất vả kiến thiết và làm thay đổi diện mạo cả bề trong lẫn bề ngoài của Giáo phận, đặc biệt trong công cuộc đào tạo ơn gọi cho Giáo phận.

Vậy mà, chỉ ít ngày sau đó, mọi người nhận được tin bất ngờ Đức Cha Giuse đã ra đi, một sự ra đi trong ngỡ ngàng của toàn thể con cái Bùi Chu, những giọt nước mắt đã chảy trong niềm thương nhớ. Hôm nay, tham dự thánh lễ giỗ ngài, dường như mọi người đều cố gắng tìm lại những ký ức về hình bóng vị mục tử yêu quý. Mỗi người vẫn cảm thấy vang vọng đâu đây giọng nói, tiếng cười của ngài.

Bầu trời u ám, kéo theo những hạt mưa lất phất khiến mọi người càng nhớ ngài hơn. Bên mộ ngài, đoàn con Bùi Chu xin thắp nén hương lòng để thành kính tri ân Đức Cha. Biết bao nước mắt vẫn chảy trong niềm thương, nỗi nhớ nhưng ẩn chứa tràn ngập niềm vui vì Người mục tử nhân lành đã thưa hai tiếng "Xin vâng" khi nghe tiếng Chúa mời gọi, như lời chia sẻ của Đức cha Giuse Nguyễn Văn Thiên - Giám mục giáo phận Hải Phòng trong thánh lễ giỗ: "Theo cách diễn tả của người công giáo, khi một người vừa an nghỉ, vừa qua đời chúng ta nói người ấy đã được Chúa gọi về. Cách đây 3 năm, Chúa đã gọi Đức Cha Giuse Hoàng Văn Tiệm về với Chúa. Về với Chúa là cách diễn tả khác của hạnh phúc Thiên Đàng, đây là một vinh dự của người Kitô hữu, bởi lẽ suốt cuộc đời họ là mong mỏi và cầu nguyện được ở với Chúa. Tuy vậy, trước sự ly biệt giữa người đi và kẻ ở, cái chết luôn là biến cố đau thương và bao giờ cũng thấm đẫm nước mắt. Những ai đã từng quen biết Đức Cha cố Giuse, nhất là mọi thành phần dân Chúa gia đình giáo phận Bùi Chu, đều đau buồn về sự ra đi của vị chủ chăn. Nhưng về phần Đức Cha cố Giuse thì người đã hát lên lời ca của Thánh Vịnh: Khi Chúa thương gọi tôi về, hồn tôi hân hoan như trong một giấc mơ, miệng tôi nức vui tiếng cười. Lưỡi tôi vang lời ca hát. Ngàn dân tung hô. Tôi thật hạnh phúc...".

Cả cuộc hành trình lữ thứ nơi trần gian, Đức cha cố Giuse đã yêu mến Mẹ Maria một cách đặc biệt, ngài đã noi gương Mẹ khi thưa tiếng "Xin vâng". Giờ đây bên vòng tay êm đềm của Mẹ Maria, xin ngài luôn cầu bầu cho giáo phận Bùi Chu thân yêu, để chúng con hôm nay cũng biết thưa hai tiếng "Xin vâng" khi nghe tiếng Chúa gọi.

Chúng con sẽ mãi luôn tri ân và ghi tạc hình ảnh Đức Cha trong trái tim mình.
 

Tác giả: Thế Thông

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập256
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay39,890
  • Tháng hiện tại901,425
  • Tổng lượt truy cập69,961,299
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây