Dòng Đaminh tổ chức lễ giỗ Đức Cha Giuse

Thứ ba - 16/08/2016 12:07  2304
Sáng nay vào lúc 05g00, thứ Ba ngày 16/08, dòng Nữ Đaminh Bùi Chu đã tổ chức lễ giỗ mãn tang Đức Cha Giuse Hoàng Văn Tiệm tại nhà thờ Chính tòa. Cha phó Chính toà Giuse Phạm Văn Đình dâng lễ, các chị em trong Hội dòng và giáo dân nhà xứ chính tòa cùng tham dự.

Dẫn vào thánh lễ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hiệp ý với Hội dòng sốt sắng dâng thánh lễ để cầu nguyện cho Đức Cha Giuse nhân dịp lễ giỗ 3 năm… Xin lễ cầu nguyện cho người quá cố là ta được trầm mình trong mầu nhiệm Đức Kitô Phục Sinh và như thế người chết không phải đi vào chốn quên lãng, nhưng họ được đi vào sự liên kết với các thánh trên Thiên quốc.

 

Trong bài chia sẻ, cha Giuse nhấn mạnh đến ý nghĩa của sự chết dựa vào niềm tin Kitô giáo như sau: Nhớ đến một người nào đó là làm cho người đó vẫn sống dù đã chết. Quên đi một người là làm cho họ đã chết dù họ đang sống. Điều này thật đúng với Đức Cha Giuse, dù đã qua đời 3 năm nhưng khi nhắc tới ngài từng lời nói, cử chỉ rất đơn sơ, thân ái của Đức Cha như vẫn còn sống động trong tâm thức mỗi người, cách riêng với những giáo dân và tu sĩ nơi Giáo phận Bùi Chu. Cũng như hạt lúa gieo vào lòng đất khi thối đi mới trổ sinh ra nhiều bông hạt khác. Đức Kitô cũng đã hy sinh trên thập giá để nhờ cái chết và sự hy sinh đó mới trổ sinh được những bông hạt thiêng liêng, những người sống đời dâng hiến cũng chết đi cho những ý riêng và từ bỏ những giá trị vật chất ở thế gian để tháp nhập đời mình vào cuộc khổ nạn của Đức Kitô hầu mưu ích cho các linh hồn.

Khi lấy khẩu hiệu của đời giám mục: “Người bảo sao anh em cứ làm như vậy”. Đức Cha Giuse đã sống và hành động triệt để châm ngôn Giám mục theo gương vâng phục của Mẹ Maria. Lúc sinh thời, Đức Cha là người có lòng yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt, một điều rất nhiều người đều biết. Đối với những người tu trì có dịp chia sẻ gặp gỡ, Đức Cha luôn khuyên nhủ cần đứng đắn trong đời sống, sử dụng phương tiện vật chất cách nhiệm nhặt, chu toàn phận vụ của mình trong khiêm tốn âm thầm. “Có những dòng sông chảy từ lòng đất, có những dòng sông chảy từ lòng người, có những dòng sông vẫn chảy từ đời đời”. Cuộc đời Đức Cha như một dòng sông đã chia sẻ cho đoàn chiên tất cả những gì tốt đẹp nhất mà ngài có trong cương vị mục tử. Tạ ơn Chúa đã ban Đức Cha Giuse cho chúng con. Amen.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 05g50 trong bầu khí trầm lắng và sốt sắng. Trước khi kết thúc, cha Giuse và Hội dòng đến bên phần mộ Đức Cha dâng hương, làm nghi thức tưởng nhớ và cầu nguyện. Nhìn di ảnh của Đức Cha với nụ cười rất hiền từ, mỗi chị em được thấy lại hình bóng người Cha rất mực thân yêu đang vui cười như khi còn đang sống.

Tác giả: TT Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập366
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm325
  • Hôm nay68,391
  • Tháng hiện tại728,984
  • Tổng lượt truy cập70,756,741
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây