Thánh lễ quan thầy giáo xứ Định Hải

Thứ tư - 17/08/2016 21:27  3689
Hôm nay, dường như không khí nhà thờ giáo xứ Định Hải đông vui hơn mọi ngày bởi vì hầu hết mọi con dân của giáo xứ đang làm ăn, học hành ở nhiều phương trời khác nhau đều quy tụ về ngôi nhà chung, chính là nhà thờ giáo xứ, để cùng tham dự ngày đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, quan thầy của giáo xứ.
 

 
Ngay từ sáng sớm, dòng người từ các ngõ xóm với những nụ cười rạng rỡ xen lẫn cả với những tiếng gọi nhau í ới của các em thiếu nhi, tất cả đều tiến về ngôi thánh đường giáo xứ. Những âm thanh của hội kèn, hội trống hoà vào những tiếng chuông gọi mời làm sống động và rộn ràng cả một vùng quê thanh bình.
 

Ngày mừng kính quan thầy được bắt đầu bằng cuộc rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ quanh khuôn viên giáo xứ, với các cây lêu, cây đèn, cờ, băng rôn, những trang phục đủ sắc màu, cùng với không khí mừng vui và không kém phần trang nghiêm, sốt sắng chắc hẳn sẽ tạo một ấn tượng không nhỏ cho tất cả mọi người tham dự cuộc rước.
 

Sau khi đoàn rước kết thúc, cộng đoàn cùng nhau sửa soạn tâm hồn bước vào thánh lễ. Cha quản hạt đại đồng Giuse Phạm Văn Hy chủ tế, cha cố quê hương và các cha trong giáo hạt đồng tế để cùng với cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời ngợi khen và cảm tạ vì Chúa đã ban cho chúng ta một người Mẹ tuyệt vời là Đức Maria.
 

Trong phần mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tham dự thánh lễ: “Chúng ta hãy noi gương, bắt chước lời ‘xin vâng’ của Mẹ, mở lòng mình ra đón nhận ân sủng của Thiên Chúa, để ân sủng của Ngài hoạt động nơi chúng ta, và như thế chắc chắn chúng ta cũng sẽ được cùng Mẹ hưởng vinh quang bên Chúa”.

Cũng trong tâm tình đầy hân hoan, cha chánh xứ Lạc Nam Giuse Phạm Văn Kích, trong phần giảng lễ, một lần nữa nêu lên giá trị lời “xin vâng” của Mẹ, và giúp cộng đoàn hiểu về những nhân đức cao quý của Mẹ. Chính bởi đó, Mẹ xứng đáng nhận được những đặc ân mà Thiên Chúa ban tặng, trong đó có đặc ân hồn xác lên Trời.

 

Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong lòng tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Dường như nhờ sự phù hộ chở che của Mẹ, thời tiết cũng trở nên thuận lợi cho buổi lễ hơn. Không khí mát mẻ và bầu trời đầy nắng càng làm cho buổi lễ thêm ý nghĩa và sốt sắng. Những tia nắng như những hào quang chiếu tỏa vinh quang ơn phúc xuống cho con dân Định Hải trong ngày lễ quan thầy hôm nay.

Sau đây là một số hình ảnh ngày lễ:

 














Tác giả: TT hạt Đại Đồng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay41,737
  • Tháng hiện tại1,134,294
  • Tổng lượt truy cập71,162,051
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây