Xuân Thuỷ: 130 em nên kitô hữu trưởng thành

Thứ tư - 10/08/2016 21:25  1429
Sau hơn 06 năm miệt mài học giáo lý, 130 thiếu nhi giáo xứ Xuân Thuỷ đã được Đức cha giáo phận về ban bí tích Thêm sức vào lúc 09 giờ ngày 09 tháng 08 năm 2016 tại nhà thờ Xuân Thuỷ, giáo hạt Tứ Trùng.

Cùng đồng tế với Đức cha có cha quản hạt Tứ Trùng và 5 cha khác cũng thuộc hạt Tứ Trùng. Phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu của 130 em lãnh nhận bí tích Thêm sức, đông đảo giáo dân trong giáo xứ sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em để các em xứng đáng lãnh nhận Chúa Thánh Thần.

 

Bí tích Thêm sức là bí tích được trao ban cho những người đã đến tuổi khôn, đã học hỏi và hiểu biết khá sâu sắc về Chúa Thánh Thần và các ân huệ của Người. Khi lãnh nhận bí tích Thêm sức, các em được lãnh nhận dồi dào Chúa Thánh Thần và các ân huệ của Người. Nhờ đó, các em được chính Chúa Thánh Thần biến đổi trở nên kitô hữu trưởng thành, trở nên chiến sĩ của Chúa Kitô. Kể từ đây, các em có bổn phận và đầy đủ sức mạnh để làm chứng cho Chúa bằng đời sống và lời rao giảng.

Nhờ Chúa Thánh Thần được lãnh nhận một cách đặc biệt mà các em có được ơn khôn ngoan, thông hiểu, biết lo liệu, sức mạnh, suy biết, đạo đức, và kính sợ Chúa. Những ân huệ này giúp các em đủ khả năng, điều kiện để làm chứng cho Chúa. Vì nhận thức được ý nghĩa lớn lao của bí tích này, cha xứ, ban giáo lý, giáo lí viên, thiếu nhi, thậm chí cả phụ huynh lẫn cha mẹ đỡ đầu đều nỗ lực giúp các em hết mình. Cha xứ tĩnh tâm, giải tội, dặn dò các em về ý nghĩa của bí tích Thêm sức. Ban giáo lý, các anh chị giáo lý viên ôn tập, bổ sung những kiến thức giáo lý còn thiếu cho các em về bí tích Thêm sức. Phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu khích lệ các em học giáo lý, chuẩn bị cho các em quần áo đẹp,... Nhờ đó mà các em sốt sắng lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần.

 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cám ơn Đức cha, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Hy vọng các em thực sự trưởng thành trong đức tin nhờ những ân huệ của bí tích Thêm sức, đồng thời nỗ lực làm chứng nhân cho Chúa trong đời sống thường ngày của các em.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập220
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay27,396
  • Tháng hiện tại888,931
  • Tổng lượt truy cập69,948,805
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây