Phú An: 113 em lãnh nhận hồng ân Ngôi Ba

Thứ tư - 10/08/2016 19:39  2143
Lời bài hát Dấu ấn tình yêu của Lm. Ân Đức "Chúa ghi vào hồn con dấu ấn của Ngài. Chúa đi vào đời con êm ái tuyệt vời, mấy cung đàn tơ tấu lên trìu mến. Khúc ca cuộc đời con thơm ngát hương trời” chính là tâm tình của 113 em Thiếu nhi Thánh thể giáo xứ Phú An trong thánh lễ Thêm Sức diễn ra vào lúc 09 giờ 15 ngày 10 tháng 08 năm 2016.
 

Nếu ai đó có dịp về thăm giáo xứ Phú An không khỏi trầm trồ về kinh tế cũng như đức tin của giáo dân nơi đây. Những ngôi nhà cao tầng với các kiểu kiến trúc độc đáo và một thánh đường nguy nga, lộng lẫy là bằng chứng cho điều ấy. Chính Đức cha Tôma đã chia sẻ trong phần mở đầu thánh lễ: "Hôm nay là ngày vui mừng của giáo xứ Phú An thân yêu của chúng ta, và tất cả chúng ta cùng dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa vì biết bao nhiêu những hồng ân Chúa tuôn đổ trên từng người, từng gia đình trong giáo xứ, cách riêng hôm nay khi giáo xứ chúng ta đang trong việc xây dựng lại thánh đường. Chúng ta tạ ơn Chúa đã cho phần nội thất cũng như phần cung thánh tạm xong để chúng ta cử hành thánh lễ tạ ơn Chúa; đặc biệt hôm nay có 113 em lãnh nhận bí tích Thêm sức ".
 
 

Cùng đồng tế với Đức cha có quý cha trong giáo hạt Tương Nam và khá đông anh chị em giáo dân trong giáo xứ sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện đặc biệt cho 113 em lãnh nhận bí tích Thêm sức. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về 7 ơn của Chúa Thánh Thần. Khi lãnh nhận bí tích Thêm sức, Chúa Thánh Thần sẽ ngự đến tâm hồn của từng người để thánh hóa cuộc đời và giúp cho chúng ta chu toàn trách nhiệm bảo vệ Đức Tin và làm chứng cho Đức Kitô.  
 

Sau bài giảng, cha Chánh xứ Đaminh Đinh Xuân Cảnh giới thiệu 113 em thiếu nhi đủ điều kiện để lãnh Bí tích và xin Đức cha ban bí tích Thêm sức cho các em, và chính Đức cha đã lần lượt ghi dấu ấn Thánh Thần trên các em.
 

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện đã cảm ơn Đức cha, quý Cha, quý thầy, quý dì, ban Giáo lý, quý chức, các ban ngành đoàn hội và quý cộng đoàn. Một em dâng lên Đức cha, quý Cha lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ tâm tình tri ân.

Sau phép lành cuối lễ, Đức cha lưu lại chụp hình lưu niệm với các em thiếu nhi vừa lãnh nhận Bí tích Thêm sức và dùng bữa tiệc mừng công hoàn thiện nội thất thánh đường với cộng đoàn.

Một số hình ảnh ngày lễ:

 














Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Quang Hưng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập323
  • Máy chủ tìm kiếm60
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay72,756
  • Tháng hiện tại1,014,973
  • Tổng lượt truy cập71,042,730
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây