Giáo xứ Giáp Phú: Ngày hè trọn niềm vui!

Thứ hai - 15/08/2016 11:05  1316
Nhiều bài học Giáo lý bổ ích mà các em thiếu nhi Thánh Thể nhận được từ sự tận tâm của cha xứ, quý thầy, quý dì và các anh chị giáo lý viên đã kết thành trái chín mọng. Sau một năm nỗ lực học Kinh văn Giáo lý, siêng năng tham dự Thánh lễ, hôm nay các em đã có một ngày trại hè (14/08/2016) vui trọn vẹn với chủ đề “Học với Giê-su!”. Cho dù trời đổ mưa sối sả, nhưng không thể nào ngăn được bước chân đang háo hức đến với ngày hội vui. Từ mọi con đường đổ về nhà thờ giáo xứ, từng nhóm thiếu nhi chung nhau mảnh áo mưa căng rộng, đang tiến về ngôi thánh đường với nụ cười tươi nở trên môi. Xa xa những chiếc ô di động của các bà các chị cũng đang mau mắn đến với ngày vui của các em. Ngoài việc về để cổ vũ cho con em mình, có lẽ các bậc phụ huynh cũng muốn sống lại tuổi thơ xưa của mình nơi sân chơi hiếm có này.
 
 
Chương trình ngày vui hè tuy chỉ vỏn vẹn diễn ra trong buổi sáng, nhưng đã dâng trào. Niềm vui biểu lộ qua những tiếng cười giòn giã đẩy lui cơn mưa rào dữ dội. Ngày vui hè khai mào bằng bài hát chủ đề: “Học với Giêsu”. Thật là ý nghĩa hơn nữa khi thầy xứ diễn giải ý nghĩa của ngày vui hè. Có lẽ phần đặc biệt và quan trọng nhất là huấn từ và công bố khai mạc hội chợ hè 2016 của cha chánh xứ Đa-minh. Sau lời công bố khai mạc, mọi tiết mục ngày vui bắt đầu nhộn nhịp với nhiều trò chơi sinh hoạt của quý thầy, quý dì hầu giúp các em làm nóng tinh thần của ngày vui hè, cũng như giúp các em có một tinh thần vui hết mình trong những trò chơi tập thể nhiều cảm xúc. Bắt đầu với trò ‘Phục sinh Ladarô’ làm ngày vui vang tiếng cười, những tiếng khóc than Ladarô tạo thành một bản hòa ca với nhiều kiểu đa dạng nhất chưa nơi nào có.

 
 
Niềm vui đã nối kết mọi người, mọi lứa tuổi lại với nhau. Quan sát, tôi thấy có những cụ bà đã trên dưới 70 tuổi, thế mà vẫn nhảy vẫn múa giống như các em vậy. Các bà các mẹ cũng muốn cùng với con mình tận hưởng niềm vui ngày vui như tôi đã nói ở trên là ‘từ trước đến nay chưa có bao giờ’. Tất cả họ đều hòa mình vào ngày vui hè cùng với con em mình, họ đang muốn sống lại tuổi thơ mà xưa kia họ không có được cơ hội vui như bây giờ; tôi nhận thấy gương mặt mọi người đều tỏ lộ rõ niềm vui và chẳng bỏ lỡ khoảnh khắc vui nào cùng các em. Sau trò chơi Phục sinh Ladarô, các em tiếp tục được vui hết mình với trò chơi ‘Viết Kinh Lạy Cha’. Các em thiếu nhi đã thể hiện hết khả năng cũng như sự khéo léo của mình trong từng trò chơi, làm cho sân chơi luôn bốc lửa với những tiếng cười vang dội. Đan xen sau trò chơi Phục sinh Ladarô và viết Kinh Lạy Cha, anh chị giáo lý viên còn tổ chức biết bao trò chơi tập thể hấp dẫn mà tôi không thể kể hết ra đây, giúp các em có được tinh thần chơi đồng đội, yêu thương và đoàn kết – tinh thần mà Thầy Giê-su đã dạy.

 
 
Sau phần trò chơi theo đội, các em được thỏa sức thể hiện khả năng và sự khéo léo của mình qua những trò chơi cá nhân để giành những phần quà giá trị mà cha xứ cũng như quý cộng đoàn đã chuẩn bị sẵn cho các em. Những tấm vé mà các em nhận được qua việc đi tham dự Thánh lễ trong suốt thời gian qua, lúc này được đưa ra để ‘vui chơi cùng Giê-su’ hầu nhận lại những phần quà tuy giá trị vật chất không cao, nhưng các em nhận lại phần giá trị tinh thần thật to lớn. Các em sẽ được nhận lại tình yêu của Giê-su và đem những bài học giá trị mà anh cả Giê-su đã dạy vào thực hành trong đời sống thường ngày nơi gia đình, trường học, cũng như những môi trường khác mà các em sẽ tiếp xúc. Các gian hàng vui chơi đều đông đúc người, không những các em thiếu nhi mà cả những bậc phụ huynh cũng vây kín những gian hàng hội chợ. Họ vừa cổ vũ cho con em mình, vừa tận hưởng niềm vui trẻ thơ mà cuộc đời họ ngày xưa không được may mắn như các em bây giờ.

 
 
Buổi vui chơi khép lại khi cha chánh xứ công bố kết quả các đội giành chiến thắng xếp theo thứ tự, những khuôn mặt đơn sơ, ngây thơ hướng nhìn chăm chú vào người mục tử để lắng nghe kết quả của đội mình. Có lẽ tất cả các em đều là những thí sinh tranh tài cừ khôi, nên số điểm giữa các đội rất cao và chỉ chênh lệch nhau một chút ít. Các em ra về mà lòng tràn ngập một niềm vui thật khó diễn tả; con đường làng dẫn các em về nhà hôm nay dường như dài hơn, vì lòng các em vẫn còn muốn chơi tiếp những trò chơi hấp dẫn nơi sân chơi lớn mà có lẽ cuộc đời các em sẽ khó có được niềm vui trọn vẹn này. Niềm vui ngày vui hè không chỉ dành riêng cho các em, nhưng niềm vui đã tỏa lan đến cả các bậc phụ huynh – những người hiện diện trong sân chơi để cùng vui với các em. Hơn nữa, niềm vui còn lan tỏa về tận gia đình với những món quà mà các em nhận được trên tay; các bà các mẹ sẽ trầm trồ khen ngợi con mình sao cừ đến vậy, vì đã giành được những phần quà thật ý nghĩa. Niềm vui còn tỏ lộ rõ trên khuôn mặt cha chánh xứ Đa-minh, quý thầy, quý dì, quý ban hành giáo, quý ban giáo lý – những người là tác giả của Ngày vui hè này. 

 


Tác giả: Vincent Phan

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập258
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay45,038
  • Tháng hiện tại631,920
  • Tổng lượt truy cập70,659,677
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây