Lòng thương xót là khí cụ của sự hiệp thông

Thứ sáu - 19/08/2016 10:36  795
Pope at Audience: Mercy as the instrument of communi-on
2016-08-17 Vatican Radio

Buổi Tiếp kiến chung hôm thứ Tư vừa rồi được tổ chức tại Hội trường Phaolô VI, Vatican. ĐTC Phanxicô đã quảng diễn về Lòng thương xót giống như khí cụ của sự hiệp thông.
 
Trình thuật Tin Mừng theo thánh Mát-thêu về phép lạ hóa bánh ra nhiều, ĐTC tập trung vào lòng thương xót của Chúa Giê-su dành cho những người theo Người. ĐTC nói, “Lòng thương xót của Thiên Chúa không phải là một thứ tình cảm mơ hồ. Chúa Giê-su yêu thương chúng ta vô cùng, và Người muốn được gần gũi với chúng ta”.
 
Nhìn vào đám đông đang đói khát, Chúa Giê-su đã chạnh lòng thương và Người đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều. Chúa không hành động một mình, nhưng muốn có sự cộng tác của các môn đệ trong phép lạ hóa bánh của Người. ĐTC quảng diễn, “Người cần đến ít bánh và cá của họ thể hiện sức mạnh của niềm tin, và thể hiện sự sẻ chia cho tất cả mọi người”. Ngài diễn giải tiếp, “Phép lạ Chúa Giê-su hóa bánh ra nhiều còn là phép lạ của đức tin, lời cầu nguyện hầu đón nhận lòng thương xót và tình yêu của Thiên Chúa”.
 
ĐTC quảng diễn tiếp, “Khi thực hiện phép lạ, Chúa Giê-su ngước mắt lên trời, cầu nguyện, bẻ ra và chia cho mọi người, giống như những hành động mà Người thực hiện trong Bữa Tiệc Ly, hay những dấu hiệu tương tự được các linh mục thực hiện hằng ngày trong các Thánh lễ, và cộng đoàn Ki-tô hữu luôn được sinh ra và tái sinh nhờ sự hiệp thông Thánh Thể”. Thông hiệp với Đức Ki-tô thúc đẩy chúng ta đi đến với tha nhân, hầu giúp đỡ họ những dấu hiệu thiết thực của lòng thương xót. Bằng cách này, mọi tín hữu được làm “tôi tớ của lòng thương xót”.
 
Khép lại buổi Tiếp kiến chung, ĐTC mời gọi tất cả chúng ta hãy khẩn nài cùng Thiên Chúa gìn giữ Giáo hội và thúc đẩy Giáo hội nhìn nhận giá trị quan trọng việc cử hành Phụng vụ thánh, hầu giúp mỗi người chúng ta trở thành công cụ của sự hiệp thông trong mối liên hệ thân tình của chính chúng ta “Những dấu hiệu rõ ràng của lòng thương xót”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay42,012
  • Tháng hiện tại1,064,012
  • Tổng lượt truy cập71,091,769
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây