Sống Năm Thánh, AS Roma gặp San Lorenzo

Thứ tư - 24/08/2016 02:19  1261
Bùi Chu, 24/08/2016 (gpbuichu.org) – Để sống Năm Thánh Lòng Thương Xót, đội bóng của Câu lạc bộ chơi ở Serie A của giải bóng đá Italia AS Roma sẽ có trận giao hữu với một đội bóng đến từ quê nhà của Đức Thánh Cha Phanxicô San Lorenzo de Almagro mà ngài từng là cổ động viên tại sân vận động Olympique Roma vào ngày 03/09/2016 tới đây, theo hãng tin của Tòa Thánh Zenit cho hay.
 
Được biết, trận đấu sẽ khép lại « Ngày hội gia đình » được chính câu lạc bộ của thành Roma này tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội đồng Tòa Thánh cổ võ tân Phúc âm hóa trong khuôn khổ Năm Thánh được mở do chính ý muốn của Đức Thánh Cha Phanxicô.
 
Theo một thông cáo của AS Roma, ngày này với mục đích cổ võ « những giá trị của thể thao và gia đình » qua « một sự giải trí lành mạnh », dựa vào những những hoạt động vui chơi của trẻ em được giới thiệu « cho những kẻ bé mọn nhất và cho gia đình của chúng ».
 
Sau « những cử chỉ thực tiễn về lòng thương xót này », các cầu thủ Italia sẽ khoác áo có in hình logo Năm Thánh để thi đấu với đội bóng đến từ thủ đô Buenos Aires của Argentina mà Đức Thánh Cha yêu thích và đã từng là cổ động viên.
 
Chính đội bóng này đã có mặt tại quảng trường thánh Phêrô trong một buổi tiếp kiến chung ngay sau khi vị cổ động viên cao cấp và dễ mến của họ được bầu làm giáo hoàng.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập287
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại667,290
  • Tổng lượt truy cập70,695,047
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây