“Hòa bình, công lý và tình yêu” cho phụ nữ nô lệ

Thứ tư - 17/08/2016 09:17  689
Pope Francis: Enslaved women deserve "peace, justice, love"

2016-08-15 Vatican Radio
 
Thứ Hai (15/08), ĐTC Phanxicô bày tỏ niềm hy vọng của mình rằng, những phụ nữ bị làm nô lệ cho “sự kiêu ngạo của những thế lực mạnh” phải được quyền hưởng một cuộc sống “hòa bình, công lý và tình yêu thương”. Bài diễn thuyết của ĐTC trước khi đọc kinh Truyền tin ngày đại lễ Đức Maria hồn xác lên trời.
 
ĐTC diễn giải, “Sự kiện Đức Maria hồn xác về trời là một mầu nhiệm vĩ đại, gắn liền và liên quan đến đời sống của tất cả chúng ta”.
 
Ngài quảng diễn, “Niềm vui của thiếu nữ khiêm nhường miền Galilê được diễn tả trong bài ca Magnificat, đã trở thành bài ca của tất cả nhân loại vui mừng được thấy Chúa Giê-su ngự xuống cho tất cả nhân loại – thụ tạo hèn mọn, và đưa nhân loại trở về với Thiên Chúa Cha trên Thiên đàng”.
 
ĐTC diễn giải tiếp, “Bài ca vịnh của Mẹ Maria cũng khiến chúng ta phải suy nghĩ về nhiều tình huống đau buồn thực tế, đặc biệt là những phụ nữ bị áp lực do sức nặng của cuộc sống, hay những kịch tính bạo lực mà nhiều phụ nữ đang là nô lệ cho sự kiêu ngạo của kẻ mạnh; các thiếu nữ bị ép làm những việc vô nhân đạo; hay những phụ nữ bị hành hạ cả thể xác lẫn tinh thần”.
 
Ngài tiếp tục, “Xin cho họ sớm được bắt đầu một cuộc sống hòa bình, công lý và tình yêu thương: Mong đợi ngày họ sẽ được đối xử bình đẳng mà không cảm thấy bị làm nhục, với sự dịu dàng nâng đỡ và hướng dẫn trên lộ trình cuộc sống, và trên quê trời mai hậu”.
 
ĐTC diễn giải, “Đức Maria, một phụ nữ, một cô gái trẻ đã phải chịu đựng rất nhiều nghịch cảnh trong cuộc đời Mẹ, giúp chúng ta nghĩ đến những người phụ nữ đã phải chịu đựng nhiều đau thương trong cuộc sống. Chúng ta hãy cầu xin Thiên Chúa dùng bàn tay yêu thương bao bọc cuộc đời họ, và giải thoát họ khỏi ách nô lệ này”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập282
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm256
  • Hôm nay42,314
  • Tháng hiện tại629,196
  • Tổng lượt truy cập70,656,953
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây