Hãy tỉnh thức, chú tâm như người đợi Chúa đến!

Thứ ba - 09/08/2016 08:40  755
Pope Francis at Angelus: vigilance, solicitude as we await the coming Lord

2016-08-07 Vatican Radio
 
(Chúa Nhật, ngày 07/08), ĐTC Phanxicô đã quảng diễn trước đám đông đang quy tụ tại quảng trường thánh Phê-rô dưới bầu trời nắng nóng, trước khi cùng đọc kinh Truyền tin chung.
 
Trong bài diễn thuyết trước khách hành hương và du khách, ĐTC hướng đến bài Tin Mừng theo thánh Luca (Lc 12,32-48) theo ngày. Bài Tin Mừng thuật lại việc Chúa Giê-su nói với các môn đệ đừng quá chú tâm vào những chuyện thế gian mà hãy tích trữ kho tàng trên Trời, nơi mối mọt không làm hư nát, “vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng trí anh ở đó”. 
 
Chúa Giê-su tiếp tục kể ba dụ ngôn ngắn về việc Người lại đến lần thứ hai, chủ đề thống nhất với sự tỉnh thức (cảnh giác).
 
Sự trở về bất ngờ của ông chủ giống như kẻ trộm trong đêm, và cách xử sự của người quản lý về sự tỉnh thức chờ đợi chủ về, cũng chính là điều nhắc nhở mỗi người chúng ta cần phải tỉnh thức, ý thức và quan tâm đến bổn phận của mình hướng theo chân lý, và lòng trắc ẩn không mệt mỏi vì tha nhân trong đức ái, giống như chúng ta đang chờ đợi Chúa đến, và chắc chắn Người sẽ đến nhưng chúng ta không biết giờ nào.
 
ĐTC quảng diễn tiếp, “Hôm nay Chúa Giê-su nhắc nhở chúng ta rằng, sự mong đợi mối phúc đời đời không loại trừ trách nhiệm sống theo chân lý. Thật vậy, đó là niềm hy vọng của chúng ta trong Vương quốc vĩnh cửu, một vương quốc khuyến khích chúng ta sống và hành động theo hướng cải thiện các điều kiện sống trên mặt đất, đặc biệt, đối với những ai đang cần chúng ta giúp đỡ nhất”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập349
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm281
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại952,950
  • Tổng lượt truy cập70,980,707
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây