Tiếp kiến chung: Giáo lý về Lòng thương xót

Thứ năm - 11/08/2016 19:04  846
Pope Francis: synthesis of general audience catechesis

2016-08-10 Vatican Radio
 
Giáo hội với vai trò làm mẹ, là nhân chứng tình yêu thương xót của Thiên Chúa, chính là tâm điểm bài giáo lý mà ĐTC Phanxicô chia sẻ trong buổi Tiếp kiến chung hôm thứ Tư vừa rồi.

Bài giáo lý tuần này (10/08) diễn ra tại hội trường Phaolô VI, nằm trong chuỗi những bài giáo lý trong Năm Thánh Lòng thương xót.
 
Anh chị em thân mến!
 
Trong bài giáo lý dịp Năm Thánh Lòng thương xót, chúng ta hãy hướng lòng mình đến phép lạ Chúa làm cho con trai bà góa thành Nain sống lại. Đã chạnh lòng thương đối với nỗi đau của người mẹ, 
Chúa Giê-su trực tiếp đối diện với thực tại cái chết của con trai bà, và Chúa Giê-su đã phục hồi sự sống cho cậu. Sự việc xảy ra trước cổng thành gợi cho chúng ta về cuộc gặp gỡ với Lòng thương xót tái sinh đời sống mới khi chúng ta bước qua Cửa Thánh.
 
Chúng ta đến với Cửa Thánh với tất cả quá khứ, niềm vui và cả nỗi buồn của mình, và tin tưởng rằng Chúa Giê-su sẽ ban cho chúng ta một sự khởi đầu mới và làm sống lại niềm hy vọng của chúng ta. Cuộc tái sinh của con trai bà góa thành Nain nhắc nhở chúng ta rằng, chính chúng ta cũng đã được sống lại từ cõi chết, và được nhận lại sự sống mới trong Đức Ki-tô nhờ qua Bí tích Rửa Tội. Mẹ Hội Thánh được mời gọi làm chứng nhân cho tình yêu thương xót của Thiên Chúa giữa thế gian.
 
Trong suốt Năm Thánh này, chúng ta hãy nỗ lực hoán cải để đến gần Chúa Giê-su hơn, vì Người là Cửa dẫn đến ơn cứu độ và sự sống mới. Nguyện xin lòng thương xót của Thiên Chúa đánh động cõi lòng đến đôi tay chúng ta, hầu thực thi lòng thương xót với tha nhân cách thiết thực. 

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập341
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay33,323
  • Tháng hiện tại620,205
  • Tổng lượt truy cập70,647,962
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây