ĐTC gặp gỡ các bác sĩ chuyên khoa tim mạch

Thứ năm - 01/09/2016 11:56  805
“Con người khoa học không để bị chiến thắng bởi cám dỗ muốn bóp nghẹt sự thật” trong nghiên cứu về mầu nhiệm con người, đó là thông điệp dành cho 35 ngàn tham dự viên, bao gồm các bác sĩ tim mạch đến từ 140 quốc gia tham dự Hội nghị thế giới về bệnh tim, diễn ra tại khu vực Hội chợ ở Roma.

Trong kế hoạch của Thiên Chúa, con người được nhìn nhận trong màu nhiệm, trong tính phức tạp mà khoa học không thể đi đến tận cùng của nó. Do đó, Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Chỉ khoa học tự nhiên hay vật lí không đủ để thấu hiểu màu nhiệm mà mỗi nhân vị hàm chứa trong mình”. Đức Thánh Cha nói thêm: “Việc mở ra với ân sủng của Thiên Chúa, được thực hiện thông qua đức tin, không làm tổn thương tâm trí, hay đúng hơn làm thúc đẩy tới hiểu biết lẽ thật, rộng lớn hơn và hữu ích hơn cho nhân loại”.

Tự nhiên, gồm cả trí não con người, đều là sáng tạo của Thượng Đế. Đức Thánh Cha cổ võ “nhà khoa học có thể và phải nghiên cứu chúng”, tuy nhiên, trong ý thức về tầm quan trọng của “sự phát triển các khoa học triết học và thực nghiệm, cũng như thực hành, là phục vụ những người cùng khổ nhất và đau yếu nhất”.

Do đó, Đức Thánh Cha nhấn mạnh tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học cho đời sống và sức khỏe của con người. Trong viễn tượng của cuộc gặp gỡ, Ngài đã cảm ơn các thầy thuốc vì sự dấn thân khoa học của họ, cũng như mục đích của hội nghị lần này trong tương quan với những bệnh nhân; qua đó khích lệ họ dũng cảm chăm sóc tới những người bị xã hội bỏ rơi, nghèo khó, cơ cực. Ngài nhận xét: “Các bạn chăm sóc con tim. Trong bàn tay của các bạn đi qua trung tâm rung động của cơ thể con người, do đó trách nhiệm của bạn thật lớn lao! ".

 
Cuối buổi gặp gỡ, Đức Thánh Cha không quên cầu nguyện lên Thiên Chúa chúc lành cho các tham dự viên và công việc nghiên cứu, chăm sóc sức khỏe của họ để thăng tiến chất lượng sống, trong hy vọng và hướng tới sự viên mãn của đời sống con người.​

Tác giả: Lm. Giuse Vũ Văn Hiếu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập333
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay37,185
  • Tháng hiện tại979,402
  • Tổng lượt truy cập71,007,159
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây