ĐTC gửi thông điệp đến Hội nghị Rimini

Thứ sáu - 19/08/2016 23:46  846
Pope sends message to 2016 Rimini Meeting
2016-08-19 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã gửi thông điệp đến Hội nghị Rimini lần thứ 37, diễn ra từ ngày 19 – 25 tháng Tám. Hằng năm, tại thành phố Rimini, nước Ý, hàng nghìn người khác tôn giáo và văn hóa quy tụ về đây để gặp gỡ và tương giao với nhau. Hội nghị thu hút hàng trăm diễn giả từ khắp nơi trên thế giới cũng như mọi tầng lớp xã hội. Bức thông điệp được ĐHY Pietro Parolin, Ngoại trưởng Tòa Thánh, chuyển tới Hội nghị năm nay.
 
Trong bức thông điệp, ĐHY miêu tả chủ đề của Hội nghị năm nay, “Bạn là người tốt đối với tôi” được coi như “một sự can đảm” khi nói lên điều đó. Trong thế giới hiện đại, chủ nghĩa cá nhân thường xuyên cám dỗ chúng ta chỉ nghĩ đến bản thân, hoặc thậm chí chỉ xem người khác như là một gánh nặng hay một trở ngại. Nhưng khi chúng ta đối mặt với sự thay đổi của tuổi tác thì liệu chúng ta có thể tự cứu chính mình hay bằng sức mạnh của mình không?. Thay vào đó, chúng ta hãy noi theo gương Chúa Giê-su: người Ki-tô hữu cần luôn trau dồi một tư tưởng cởi mở hướng lòng mình đến với tha nhân, bởi vì Thầy Giê-su không coi bất kỳ người nào đáng phải mất.
 
ĐHY cho hay, với thái độ này, các Ki-tô hữu có thể hiểu được sự cộng tác đặc biệt của mình vào cuộc đối thoại và hiệp thông: theo như lời nhắn nhủ của ĐTC Phanxicô, “việc loan báo Tin Mừng ngày nay cần thiết hơn bao giờ hết hầu đi đến với tha nhân để băng bó những vết thương nhân loại với sức mạnh sự hiện diện của Chúa Giê-su, và dùng tình yêu thương của Người để an ủi nhau trong tình huynh đệ”.
 
ĐHY cho biết thêm, đây là niềm hy vọng của ĐTC, “ngài khuyến khích các tham dự viên cần đặc biệt lưu tâm đến những ý kiến cá nhân mang tính sáng tạo” với sự hiểu biết rằng, những điều thu hút người khác chính là lòng thương xót của Thiên Chúa mà mỗi người lãnh nhận được ân sủng Thiên Chúa tuôn đổ trên mình qua các Bí tích, đặc biệt nơi Bí tích Thánh Thể và Bí tích Giao hòa, hầu sau đó phân phát cho anh em”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay73,246
  • Tháng hiện tại660,128
  • Tổng lượt truy cập70,687,885
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây