GH mời ta đón nhận Ngôi Lời Cứu Độ

Thứ hai - 04/01/2016 18:03  1057
Angelus: Church invites us to welcome the Word of salvation

2016-01-03 Vatican Radio

ĐTC Phanxicô đã đọc Kinh Truyền Tin vào ngày Chúa Nhật đầu tiên của năm mới tại quảng trường thánh Phê-rô. Sau khi đọc bài Tin Mừng, ĐTC nhấn mạnh đến sự tương phản đến kinh ngạc giữa quà tặng tình yêu trong Mầu nhiệm Nhập thể của Thiên Chúa và việc từ chối đón nhận Ngài của con người. Lời mở trang trọng của Tin Mừng Gio-an đã loan báo về ngày Giáng sinh và được đọc lại trong Chúa Nhật hôm nay “là lời mời gọi của Mẹ Giáo hội hãy đón tiếp Ngôi Lời Cứu Độ, Mầu nhiệm của ánh sáng”. Nếu chúng ta đón tiếp Đức Giê-su vào trong lòng mình, thì “chúng ta sẽ lớn lên trong sự thấu hiểu tình yêu của Thiên Chúa, chúng ta sẽ học được lòng thương xót như Ngài. Đặc biệt trong năm Lòng Thương Xót này, chúng ta hãy thâm tín rằng Tin Mừng cũng sẽ thấm nhập vào đời sống của mình hơn”.

Sau khi đọc Kinh Truyền Tin, ĐTC đã chào mừng khách hành hương đang quy tụ tại quảng trường thánh Phê-rô. Ngài khuyến khích mọi người hãy đọc một đoạn Tin Mừng hàng ngày để biết Chúa Giê-su hơn, và để mở cõi lòng mình ra đón Ngài vào cõi lòng mình”.
Anh chị em thân mến, mến chúc anh chị em một Chúa Nhật vui tươi hạnh phúc!

Phụng vụ Chúa Nhật thứ hai sau lễ Chúa Giáng sinh hôm nay giới thiệu cho chúng ta phần dẫn nhập Tin Mừng theo thánh Gio-an được công bố rằng “Ngôi Lời” là Thiên Chúa “đã trở nên người phàm và cư ngụ giữa chúng ta” x. Ga 1, 14). Ngôi Lời là Thiên Chúa ngự trị trên trời, Ngài là một trong Ba Ngôi Thiên Chúa, Đấng đã đến trần gian hầu cho chúng ta có thể lắng nghe, có thể biết và đụng chạm vào chính Chúa Cha nhờ tình yêu của Ngài. Ngôi Lời Thiên Chúa là chính Con Một yêu dấu của Chúa Cha hóa thành xác phàm, Ngài tràn đầy ân sủng và sự thật (x. Ga 1, 14).

Tác giả sách Tin mừng không giấu bản tính nhập thể của Con Thiên Chúa, mà còn nhấn mạnh đó chính là quà tặng tình yêu của Thiên Chúa liên hệ với sự chối từ của nhân loại. Ngôi Lời là ánh sáng, nhưng con người thích đi trong bóng tối hơn; Ngôi Lời đã đến nhà mình, nhưng người nhà đã không tiếp nhận Ngài (x. Ga 1, 9-10); họ đã đóng cửa ngay trước mặt Con Thiên Chúa. Đó là mầu nhiệm sự dữ (mystery of evil) được ám chỉ trong đời sống thường ngày của mỗi người chúng ta. Do đó, đòi buộc chúng ta phải thận trọng và quan tâm đến đời sống thiêng liêng của mình hầu sự dữ không thể thắng thế được. Một đoạn trích Sách Sáng Thế giúp chúng ta hiểu thêm rằng sự dữ “đang nằm phục ở cửa” (x. St 4, 7). Thật bất hạnh nếu chúng ta để sự dữ xâm nhập là chúng ta đã đóng cửa lòng mình lại. Thay vì, chúng ta được mời gọi hãy vứt bỏ sự dữ mà mở cánh cửa lòng mình cho Lời của Thiên Chúa vào cư ngụ. Làm được vậy, chúng ta sẽ trở nên con cái của Ngài.

Phần dẫn nhập Tin Mừng theo thánh Gio-an hôm nay đã công bố cho chúng ta biết rõ hơn về ngày Giáng sinh. Hôm nay một lần nữa, Lời Chúa lại mời gọi chúng ta mở lòng ra để Chúa ngự vào. Đó là lời mời gọi mà Giáo hội kêu mời chúng ta hãy mở lòng ra để đón tiếp Ngôi Lời Cứu độ, Mầu nhiệm của ánh sáng. Nếu chúng ta đón tiếp Ngài, nếu chúng ta đón tiếp Đức Giê-su, chúng ta sẽ lớn lên về sự thấu hiểu tình yêu của Thiên Chúa, chúng ta sẽ học được lòng xót thương như Ngài. Đặc biệt trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này, chúng ta hãy luôn thâm tín Tin Mừng sẽ trở nên thấm đượm vào đời sống của mình hơn. Hãy tiến gần lại với Tin Mừng để suy ngắm, để thấm đượm Mầu nhiệm nhập thể trong đời sống thường ngày. Đó là cách tốt nhất để am hiểu Đức Giê-su và đem Lời Ngài đến cho những người khác. Đây là ơn gọi và niềm vui mừng của mỗi người đã được lãnh nhận Bí tích Rửa tội: Giới thiệu Đức Giê-su cho những người khác; nhưng để làm được điều đó thì chính chúng ta phải biết Ngài và có Ngài trong tâm hồn mình. Như vậy, Ngài sẽ bảo vệ chúng ta thoát khỏi mọi sự dữ. Ngài luôn nằm đợi chúng ta ngoài cửa.

Với tâm tình của một người con được đổi mới và đang bừng cháy lửa mến yêu, chúng ta hãy tín thác vào Mẹ Maria: Hãy suy ngắm hình ảnh gần gũi của Mẹ Chúa Giê-su và cũng là Mẹ chúng ta trong những ngày này nơi máng cỏ Be-lem.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập277
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm249
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,123,751
  • Tổng lượt truy cập71,151,508
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây