ĐTC: Tha thứ như thánh Stêphannô

Chủ nhật - 27/12/2015 08:15  1000
Thứ Bảy (26/12), Hai ngày sau Lễ Giáng sinh ĐTC đã trở lại quảng trường thánh Phê-rô cùng đọc Kinh Truyền Tin với khách hành hương tại Vatican.
 
Nhân ngày lễ kính thánh Stê-phan-nô, ĐTC đã nhắc nhớ đến ngài – một vị thánh tử vì đạo đầu tiên của Giáo hội, đồng thời ngài cũng lưu tâm đến những người đang bị bách hại vì Đức tin, ngài gọi họ là “những vị tử vì đạo của Giáo hội ngày nay”.
 
ĐTC Phanxicô nhấn mạnh: Thánh Stê-phan-nô là một chứng nhân Đức tin, bởi vì ngài đã thực thi đúng như Chúa Giê-su đã làm. Ngài biết thế nào là yêu và trao hiến, đặc biệt thế nào là tha thứ.
 
ĐTC quảng diễn “Tha thứ sẽ đưa đến thành quả tốt đẹp – một nghĩa cử cao quý!”. Cũng như thánh Stê-phan-nô đã cầu xin Chúa tha thứ cho những kẻ bách hại mình. Ngài nói “Chúng ta có thể nói rằng thánh Phao-lô được sinh ra nhờ ân sủng của Thiên Chúa và lòng thứ tha của thánh Stê-phan-nô”.
 
Ngài nói tiếp “Chúng ta cũng được sinh ra từ lòng tha thứ của Thiên Chúa. Không chỉ qua Bí tích Rửa tội, nhưng mỗi khi chúng ta được thứ tha thì cõi lòng mình lại được tái sinh. ĐTC cũng nhấn mạnh rằng chúng ta không bao giờ được ngừng việc cầu xin lòng tha thứ của Thiên Chúa, bởi vì chỉ khi chúng ta được tha thứ thì chúng ta mới học được thứ tha”.
 
Tuy nhiên, ĐTC nhắc nhở rằng “để tha thứ thì luôn rất khó!”. Ngài nói tiếp, hằng ngày chúng ta có những cơ hội để tập lòng tha thứ, để sống cử chỉ cao cả này sẽ mang con người tới gần Thiên Chúa hơn. Giống như Chúa Cha ở trên trời, chúng ta cũng phải có lòng xót thương, nhờ lòng thứ tha mà chúng ta thắng vượt được sự dữ; chúng ta biến hận thù thành tình yêu thương, như vậy là chúng ta đã góp phần làm cho thế giới trong sáng hơn. Sau khi đọc Kinh Truyền Tin, ĐTC Phanxicô đã bày tỏ lòng biết ơn đến những ai đã gửi lời chúc mừng Giáng sinh đến ngài.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập302
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay50,423
  • Tháng hiện tại552,556
  • Tổng lượt truy cập70,580,313
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây