ĐTC: Đừng đánh mất niềm vui và hy vọng

Thứ hai - 18/01/2016 11:59  931
2016-01-17 Vatican Radio
 
Chúa Nhật (17/01), ĐTC Phanxicô đã kêu gọi những người di cư và tị nạn đừng để những khó khăn cướp đi khỏi mình niềm vui và hy vọng trong cuộc sống.
 
ĐTC đã nói điều này với các khách hành hương tập trung tại quảng trường thánh Phêrô trong buổi đọc Kinh Truyền Tin cầu nguyện cho Ngày thế giới di dân và tị nạn.
 
Trong bài huấn dụ, ĐTC còn cầu nguyện cho những nạn nhân bị tấn công do các nhóm khủng bố tại Burkina Faso và Indonesia, đồng thời ngài kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế trong nỗ lực hướng đến tái lập hòa bình.
 
Hàng ngàn người di cư và tị nạn thuộc nhiều quốc tịch khác nhau tập trung tại quảng trường thánh Phê-rô để kín múc Lòng Thương Xót qua việc bước qua Cửa Thánh và tham dự Thánh lễ tại Đền thờ thánh Phê-rô.
 
ĐTC đã gửi tới họ một thông điệp đặc biệt, ngài nói rằng; “các bạn thân mến! mỗi người chúng ta đều mang một quá khứ, một nền văn hóa, những giá trị quý báu; và điều thật không may mắn là chúng ta thường rơi vào cảnh đói nghèo, bị áp bức và cả những nỗi sợ hãi vây bủa”. Ngài nói tiếp: “Sự hiện diện của các bạn tại quảng trường này là một dấu chỉ niềm hy vọng vào Thiên Chúa”.
 
ĐTC kêu gọi họ đừng để những khó khăn “cướp đi khỏi mình niềm vui và hy vọng trong cuộc sống bắt nguồn từ Lòng Thương Xót của Thiên Chúa, đồng thời cũng nhờ vào những người đón tiếp và giúp đỡ các bạn”.
 
Trước khi kết thúc bài huấn dụ, ĐTC Phanxicô đã cầu nguyện cho những nạn nhân bị thiệt mạng trong các vụ tấn công tại thủ đô Jakarta – Indonesia, và tại Ouagadougou ở Burkina Faso. Ngài nói “Xin Thiên Chúa đón nhận họ vào Vương quốc của Người!”. Đồng thời, ĐTC kêu gọi sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế vào việc tạo lập hòa bình.
 
Trong phần chia sẻ trước khi đọc Kinh Truyền Tin, ĐTC đã quảng diễn Tin mừng Chúa Nhật II TN về phép lạ biến nước thành rượu tại tiệc cưới Ca-na mà Chúa Giê-su đã thực hiện trước khi bước vào cuộc đời công khai. Ngài nói tiếp “Trong phép lạ tại tiệc cưới Ca-na, Chúa Giê-su đã truyền một hành động lòng nhân từ, một phúc lành cho hôn nhân.
 
ĐTC nói: “Tình yêu giữa người nam và người nữ là một con đường tốt lành để sống Tin mừng và để thực hiện niềm vui trên con đường thánh thiện”. Ngài nói “phép lạ Ca-na không chỉ nói về cô dâu và chú rể, mà mỗi người được mời gọi gặp gỡ Thiên Chúa trong đời sống của mình”.
 
Ngài đã chỉ ra rằng Đức tin sẽ giúp chúng ta vượt qua tất cả: Niềm vui cũng như lỗi buồn, ánh sáng và bóng tối, chính xác là cũng giống như mọi trải nghiệm tình yêu đích thực khác vậy!

ĐTC nhắc nhở các tín hữu rằng Đức Giê-su không như một thẩm phán, sẵn sàng kết án những lỗi lầm của chúng ta, Ngài cũng không như người ra lệnh đòi hỏi chúng ta tuân theo những mệnh lệnh cách mù quáng.
 
Ngài nói “Chúa Giê-su biểu lộ Ngài là Đấng Cứu Chuộc nhân loại, là một người anh, là Con Một Chúa Cha – Đấng đang cư ngụ trong tâm hồn mỗi người chúng ta”.
 
ĐTC mời gọi mọi tín hữu hãy khẩn cầu cùng Thiên Chúa mỗi khi gặp phải nghịch cảnh trong đời, và ngài kêu gọi họ hãy ý thức rằng Chúa Giê-su đang đòi hỏi một vị trí trong cõi lòng mỗi người.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay79,059
  • Tháng hiện tại1,021,276
  • Tổng lượt truy cập71,049,033
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây