ĐTC mở Cửa Thánh cho người vô gia cư

Thứ bảy - 19/12/2015 03:37  1284
2015-12-18 Vatican Radio
 
Thứ Sáu (18/12), ĐTC Phanxicô đã đến thăm và mở Cửa Thánh năm Lòng Thương Xót ở một nơi cư trú mới của Caritas dành cho người vô gia cư tại Termini – nhà ga Gio-an Phaolo II ở Roma.
 
Đây là cánh Cửa Thánh thứ bốn được mở tại Roma sau những Cửa Thánh được mở hôm khai mạc Năm Thánh tại Vương cung Thánh đường thánh Phê-rô và Vương cung Thánh đường thánh Gio-an Laterano, Cửa Thánh tại Vương cung Thánh đường thánh Phaolô ngoại thành được mở do Đức Hồng y James Harvey. Cửa Thánh tại Nhà thờ Vương cung Đức Bà Cả sẽ được mở vào dịp lễ kính trọng thể Đức Maria – Mẹ Thiên Chúa vào ngày mồng Một tháng Giêng tới đây.
 
Việc quyết định mở một Cửa Thánh đặc biệt của Bác Ái tại nơi cư trú dành cho người vô gia cư là một nét tiêu biểu có một không hai của năm Lòng Thương Xót ngoại thường này, mục đích nhấn mạnh đến trung tâm điểm của lòng bác ái trong đời sống của Giáo Hội. Sau khi mở Cửa Thánh, ĐTC đã cử hành Thánh lễ tại nơi đây.
 
Trong bài giảng lễ, ĐTC đã quảng diễn việc Chúa Giê-su đã không sinh ra như một hoàng tử trong cung điện, nhưng Ngài đã đến ngự trong cung lòng khiêm hạ của một cô thôn nữ sống ở vùng ngoại ô của đế chế La-mã lúc bấy giờ. Giu-se Na-za-rét cũng với tấm lòng khiêm hạ đã đón Maria về nhà mình làm vợ, ngài đã bỏ ngoài tai tất cả những lời bàn tán xì xèo về việc mang thai cách lạ lung của Maria.
 
ĐTC tiếp tục quảng diễn: Xã hội ngày nay cũng giống như vậy, chúng ta sẽ không tìm thấy Thiên Chúa trong sự giàu sang và quyền lực, nhưng chỉ tìm thấy Ngài ẩn mình nơi những người nghèo khổ, đau yếu và bị tù đầy.
 
ĐTC cảnh tỉnh chúng ta không thể tự mình đạt được Nước trời, nếu không cộng tác với người khác; ngài mở Cửa Thánh tại nơi cư trú dành cho người vô gia cư hầu mở cửa tâm hồn tất cả người dân ở thủ đô Rô-ma này. ĐTC khẳng định rằng con đường cứu độ không thể tìm thấy nơi sự sang trọng, giàu có và quyền lực, nhưng chỉ tìm thấy qua tình yêu gắn kết và lòng thứ tha nơi Thiên Chúa.
 
ĐTC nói tiếp: Còn biết bao người bị gạt ra ngoài lề xã hội cần được cứu giúp qua việc bước qua cánh Cửa Thánh này. Ngài đã nài xin Thiên Chúa ban dồi dào ân sủng cho tất cả mọi người để họ có thể cảm thông với những người bị xã hội bỏ rơi, và nhận ra rằng chính họ cũng đang rất cần đến Lòng Thương Xót của Thiên Chúa. 

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập174
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm145
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,385,598
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây