Lòng Thương Xót, từ chìa khóa của Tin Mừng

Thứ tư - 09/12/2015 03:22  998
Angelus: 'Mercy' is the key-word of the Gospel

2015-12-08 Vatican Radio

Kế sau Lễ kính trọng thể Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội và Khai mạc Năm Lòng Thương Xót với việc mở Cửa Thánh tại Vương cung Thánh đường thánh Phê-rô, ĐTC Phanxicô đã hướng khách hành hương về Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội qua việc đọc Kinh Truyền Tin chung.

ĐTC cho biết có hai điều cần thiết để cử hành cách trọng thể Thánh lễ hôm nay: Trước hết, chúng ta đón nhận Lòng Thương Xót của Thiên Chúa vào trong đời sống của mình. Thứ đến, chúng ta cần trở nên những sứ giả của Lòng Thương Xót trong thời đại của mình qua hành trình Phúc Âm hóa bằng việc bắt chước Đức Maria. Như vậy, chúng ta được gọi là những chứng nhân của Đức Ki-tô và làm chứng cho tình yêu của Ngài qua việc đến với những người đang gặp cảnh khó khăn hoạn nạn nhất.

ĐTC quảng diễn: việc mừng kính trọng thể Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội cho ta một thông điệp đặc biệt gắn liền với đời sống chúng ta nhằm nhắc nhở chúng ta rằng cuộc đời và mọi sự chúng ta có đều là quà tặng, tất cả đều do Lòng Thương Xót nhưng không của Thiên Chúa. Đức Maria đã giúp chúng ta tái khám phá “Lòng Thương Xót của Thiên Chúa như là dấu chỉ đặc biệt của người Ki-tô hữu….Anh chị em không thể tưởng tượng một Ki-tô hữu đích thực mà lại không có lòng thương xót, cũng như anh chị em không thể đón nhận Thiên Chúa mà không tiếp nhận Lòng Thương Xót của Ngài. ĐTC nói tiếp: Lòng Thương Xót chính là từ chìa khóa của Tin Mừng. Do đó, chúng ta không nên sợ sệt, nhưng hãy để mình được Lòng Thương Xót của Thiên Chúa ấp ủ. Thiên Chúa – Đấng Thương Xót đang chờ đợi và sẵn lòng tha thứ mọi tội lỗi cho chúng ta.

Sau Kinh Truyền Tin, ĐTC Phanxicô kêu gọi đám đông đang hiện diện chào đón ĐTC Bênêđictô XVI, vị tiền nhiệm của ngài đang hiện diện trong buổi cử hành Phụng vụ và cũng là một trong số những người hành hương bước qua Cửa Thánh.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyễn ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập373
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại1,338,589
  • Tổng lượt truy cập71,378,753
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây