ĐTC đọc thông điệp Giáng sinh Urbi et Orbi

Thứ bảy - 26/12/2015 11:59  970
Thiên Chúa giáng sinh, hòa bình và lòng thương xót được sinh ra
 
2015-12-25 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã chuyển thông điệp Giáng sinh Urbi et Orbi tới mọi người bằng việc nhấn mạnh đến những cuộc xung đột trên thế giới, nhưng Thiên Chúa giáng sinh đã đem hòa bình, niềm hy vọng và lòng xót thương đến cho gian trần.
 
Đức Ki-tô giáng sinh cho nhân loại, chúng ta hãy mừng vui hoan hỷ trong ngày Đấng Cứu Độ đến! ĐTC đã công bố tại hành lang trung tâm ở phía trên của Vương cung Thánh đường thánh Phê-rô nhân ngày mừng lễ Giáng sinh (25/12).
 
Một ngày nắng đẹp trời và đúng 12 giờ trưa, ĐTC đã chào đón hàng nghìn người đang tập trung tại quảng trường thánh Phê-rô.
 
ĐTC nói: Nơi nào Thiên Chúa giáng sinh, thì niềm hy vọng được sinh ra. Nơi nào Thiên Chúa giáng sinh, thì nơi đó hòa bình cũng được sinh ra. Ngài nói tiếp “Nơi nào hòa bình được sinh ra, thì nơi đó sẽ không còn chỗ cho hận thù và chiến tranh”.
 
Ngài nhấn mạnh: Con Thiên Chúa đã đến thế gian, nhưng sự căng thẳng và bạo lực vẫn cứ dai dẳng không dứt, nền hòa bình vẫn còn là một món quà phải hằng cầu xin và mong mỏi. Những căng thẳng giữa người Ít-ra-en và Pa-lét-tin. ĐTC đã cầu nguyện cho việc tiếp tục lại cuộc đàm phán song phương trực tiếp hầu hòa bình được tái lập trong khu vực.
 
Đồng thời, ĐTC cũng cầu nguyện cho Syria và Libya sớm đạt được thỏa thuận tại Liên Hiệp Quốc về những bạo lực do hận thù đang diễn ra ở hai đất nước này.
 
Ngài tiếp tục kêu mời cộng đồng quốc tế cùng chung tay làm những gì có thể để chấm dứt bạo lực tại các quốc gia như ở Iraq, Yemen và vùng phụ cận sa mạc Sahara Châu Phi.
 
Ngày lễ Giáng sinh hôm nay, ĐTC còn lưu tâm cách đặc biệt đến những người đang chịu cảnh áp bức hành hạ mà ngài gọi là những hành động độc ác của nạn khủng bố, đặc biệt những cuộc thảm sát gần đây tại sân bay ở Ai-Cập, ở Beirut, Paris, Bamako và Tunis.
 
Trong thông điệp Giáng sinh, ĐTC còn hướng đến những người mà ngài gọi là “các vị tử vì đạo ngày nay”, những anh chị em ở nhiều nơi trên thế giới đang bị bách hại vì Đức tin.
 
Các nước thuộc Phi Châu như Cộng hòa Dân chủ Công Gô, Burundi và miền nam Sudan, ĐTC khích lệ họ đẩy nhanh tiến trình đàm phán hướng tới “việc tái hòa giải đích thực và hiểu biết lẫn nhau”.
 
Đồng thời ĐTC cũng lưu tâm đến những người đang chịu cảnh đói rét, và bị hắt hủi: Những người di cư, trẻ em và phụ nữ đang phải chịu cảnh bạo lực, và những nạn nhân bị rơi vào nạn buôn bán người và ma túy, và cả những người đang chịu cảnh không có công ăn việc làm.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay49,761
  • Tháng hiện tại938,225
  • Tổng lượt truy cập70,965,982
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây