Vatican: Huấn dụ dịp Lễ Hiển Linh

Thứ năm - 07/01/2016 02:41  1139
2016-01-06 Vatican Radio
 
Thứ Tư (06/01), ĐTC Phanxicô đã có bài huấn dụ trong buổi đọc Kinh Truyền Tin dịp Lễ Hiển Linh cùng khách hành hương đang tụ họp tại quảng trường thánh Phê-rô. Ngài nói về những trải nghiệm nơi các Đạo sĩ mời gọi chúng ta đừng cậy dựa vào những điều tầm thường và sống cách vất vưởng, nhưng hãy trải nghiệm với niềm đam mê huyền nhiệm vĩ đại của cuộc sống. Các Nhà thông thái dạy chúng ta biết nhận ra vẻ uy nghi trong sự khiêm hạ và học cách quỳ gối trước sự khiêm hạ nơi hang đá Bê-lem.
 
Trình thuật Tin mừng nêu việc các Đạo sĩ từ phương xa đến để thờ lạy Hài Nhi Giê-su. Giáo hội luôn nhìn thấy nơi các Đạo sĩ hình ảnh khiêm hạ của toàn nhân loại, và với việc cử hành lễ Hiển Linh, Giáo hội, với sự kính trọng, như muốn hướng dẫn mọi người đến với Hài Nhi đã sinh ra để cứu chuộc nhân loại. 
 
Việc các Đạo sĩ và mục đồng đến thờ kính Hài Nhi Giê-su dạy chúng ta rằng để gặp được Chúa Giê-su, chúng ta cần hướng nhìn lên bầu trời và đừng khép kín cõi lòng mình, thay vào đó chúng ta phải biết mở tâm trí ra cho Thiên Chúa ngự vào.
 
Cũng như các Đạo sĩ năm xưa đã có được niềm vui tột cùng khi thấy ngôi sao lạ xuất hiện trên bầu trời, và đó cũng là niềm an ủi lớn đối với chúng ta mỗi khi cảm thấy được hướng dẫn và không bị bỏ rơi kệ mặc số phận. Trải nghiệm của các Đạo sĩ là lời mời gọi chúng ta đừng hài lòng với những điều tầm thường và sống cách vất vưởng, nhưng hãy tìm kiếm ý nghĩa của sự vật và đam mê kiếm tìm những mầu nhiệm cao cả trong cuộc sống. Hành động của các Đạo sĩ còn dạy chúng ta đừng xúc phạm đến những điều nhỏ bé và tầm thường nghèo nàn, nhưng biết nhận ra sự uy nghi trong điều khiêm hạ và học cách quỳ gối xuống trước điều khiêm hạ ấy.
 
Những nỗ lực xa hơn nữa, sau khi đọc Kinh Truyền Tin, ĐTC còn bày tỏ tinh thần gần gũi đối với anh chị em Ki-tô hữu Đông Phương. Công giáo và Chính thống giáo tổ chức Lễ Giáng sinh vào ngày mồng 07 tháng Giêng này, ngài đã gửi tới họ lời chúc bình an và hạnh phúc.
 
ĐTC nhấn mạnh rằng Lễ Chúa Hiển Linh còn là Ngày Nhi Đồng Truyền Giáo Quốc Tế của Giáo hội, đồng thời đây là ngày Lễ dành cho trẻ em mà những lời cầu nguyện và hy sinh của các em hầu giúp đỡ các bạn đồng trang lứa cần được giúp đỡ bằng việc trở thành những thừa sai và nhân chứng huynh đệ sẻ chia.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay30,401
  • Tháng hiện tại466,902
  • Tổng lượt truy cập70,494,659
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây