Trẻ Giêsu dạy chúng ta sự khiêm nhường

Thứ tư - 30/12/2015 11:58  1385
Hài Nhi Giê-su là trung tâm điểm bài giáo lý mà ĐTC Phanxicô đã quảng diễn trong buổi tiếp kiến chung tại quảng trường thánh Phê-rô.
 
Sự khiêm nhường nơi Thiên Chúa nằm trong máng cỏ, và sự bình dị nơi Ngài tương phản với suy tưởng loài người. ĐTC nói “Hài Nhi Giê-su quả là một Mầu nhiệm cao vời! Thiên Chúa là Đấng khiêm hạ, còn chúng ta luôn kiêu ngạo nghĩ mình vĩ đại trong khi chúng ta chỉ là hư vô trước mặt Ngài. Thiên Chúa là Đấng vĩ đại, nhưng Ngài đã khiêm hạ trong thân phận một trẻ thơ”.
 
ĐTC nhắc lại “Đây đích thực là một Mầu nhiệm cao vời: Thiên Chúa khiêm hạ và sự khiêm hạ nơi Ngài đã trở nên điều vĩ đại”.
 
Anh chị em thân mến! Trong suốt mùa thánh này, thông thường ở nhiều nơi trên thế giới, nhiều gia đình đều đặt một máng cỏ Giáng sinh nhỏ, mà theo truyền thống thì việc này bắt nguồn từ sáng kiến của thánh Phanxicô Assisi. Hình ảnh máng cỏ mời gọi chúng ta đến tôn thờ Hài Nhi Giê-su và suy ngắm Mầu nhiệm Nhập thể như mặc khải tình yêu cứu độ của Thiên Chúa.
 
Sự hiến mình nơi Hài Nhi Giê-su dạy cho chúng ta rất nhiều điều về Đức tin. Mặc dù qua Tin mừng, chúng ta chỉ biết rất ít về tuổi thơ của Chúa Giê-su, nên chúng ta cần dựa vào tuổi thơ nơi những trẻ em nhỏ. Bằng việc suy ngắm Trẻ Giê-su, chúng ta có thể hiểu hơn ý nghĩa về việc Giáng sinh của Ngài. Giống như mọi trẻ thơ, Trẻ Giê-su cũng kêu khóc cần đến sự chăm sóc của chúng ta; Ngài đòi chúng ta quan tâm và bảo vệ Ngài. Cũng giống như mọi trẻ thơ, Ngài muốn chúng ta mỉm cười với Ngài, như một dấu chỉ niềm vui sướng của chúng ta trong Ngài và sự sẻ chia của mình trong Mầu nhiệm tình yêu của Ngài. Sau cùng, Ngài muốn chúng ta chơi cùng Ngài, để đi vào trong thế giới của Ngài và để chính chúng ta trở nên như một trẻ thơ, hầu làm thỏa lòng Ngài. Trong những ngày mừng lễ Giáng sinh này, chúng ta không chỉ chiêm ngắm Hài Nhi Giê-su, nhưng chúng ta còn ôm Ngài vào lòng để Ngài sinh ra chúng ta với niềm hoan hỉ và tự do trong tình yêu xót thương của Chúa Cha.
 
Cuối buổi tiếp kiến chung, ĐTC Phanxicô đã chào mừng khách hành hương và du khách nói tiếng Anh: Tôi xin chào mừng tất cả các vị khách hành hương và du khách nói tiếng Anh đang tham dự buổi tiếp kiến chung này, gồm những đoàn viếng thăm đến từ Na-Uy, Phi Luật Tân, và Hoa Kỳ. Đồng thời, tôi cũng cảm ơn đội hợp xướng đã dùng lời ca tiếng hát của mình để làm vinh danh Chúa. Tôi ước mong việc Giáo hội vừa cử hành nghi thức khai mạc năm Lòng Thương Xót sẽ là những phút giây đầy ân sủng hầu canh tân đời sống thiêng liêng tất cả mọi người, tôi khẩn cầu cùng Thiên Chúa ban cho quý vị và gia đình quý vị tràn đầy niềm vui và bình an của Ngài. Chúc mừng năm mới!

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập361
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm303
  • Hôm nay53,339
  • Tháng hiện tại713,932
  • Tổng lượt truy cập70,741,689
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây