Gặp gỡ Đức Kitô nơi trẻ em đường phố

Thứ năm - 14/01/2016 11:58  957
Bùi Chu, 14/01/2016 (gpbuichu.org) – Nhóm các bạn trẻ Ấn độ sống tại thành phố Nagpur thuộc miền Trung đất nước chuyên thăm viếng và giúp đỡ các trẻ em đường phố đã cảm nghiệm được sự hiện diện của Đức Kitô nơi những trẻ tội nghiệp này.
 
« Vào Lễ Hiển Linh, các Nhà Đạo Sĩ đã viếng thăm Hài Nhi Giêsu. Điều này đối với chúng tôi đã là cùng kinh nghiệm. Chúng tôi đã thấy Hài Nhi Giêsu trong những trẻ em nghèo, bị gạt ra lề, bị bỏ rơi và ăn xin ». Đó là chia sẻ của bạn gái Pushpa Singh với hãng tin Fides của Tòa Thánh.
 
Được biết, nhóm này ban đầu do nữ tu Suman Tigga, Dòng Phaolô khởi xướng. Trong các cuộc gặp gỡ, những thành viên trong nhóm thường nói về Đức Kitô cho các trẻ em đường phố  và chúng « đã lắng nghe một cách chăm chú về câu chuyện Đức Kitô và còn hát chung với chúng tôi nữa. Tôi buồn vì những trẻ em này không có khả năng đến trường », bạn Anusiya Pani, 17 tuổi tâm sự.  
 
Về phần mình, nữ tu sáng lập nhóm Suman Tigga cho biết : « Tôi đã nhận được nhiều niềm vui hơn là cái mình cho thể cho đi ». Một nữ tu khác cùng dòng đang phụ trách các thỉnh sinh chia sẻ cảm giác ban đầu khi tham gia : « Nhảy múa với những đứa trẻ nhuốm bẩn này ban đầu làm tôi không mấy dễ chịu, nhưng nụ cười tươi của chúng đã làm tôi mềm lòng ».  
 
Tất cả các bạn thiện nguyện đều cho biết kinh nghiệm này rất quan trọng trong đời sống kitô hữu và đều mong muốn tiếp tục công việc nâng đỡ các trẻ em đặc biệt này như những gì mà các thành viên đã làm ban đầu.
 
Tạ Ân Ban 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập173
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm140
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại596,711
  • Tổng lượt truy cập70,624,468
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây