Ấn Độ: Bangalore tiếp nhận người di cư Châu Phi

Thứ tư - 20/07/2016 08:57  736
Bangalore Diocese welcomes African migrants
 
2016-07-19 Vatican Radio
 

Ủy ban về người Di cư thuộc tổng giáo phận Bangalore tại Karnataka, Ấn Độ vừa tổ chức buổi tiếp nhận người dân di cư đến từ Châu Phi, tại Trường học những Đứa trẻ của thánh Giu-se vào ngày 17 tháng Bảy vừa rồi.
 
Đức cha Bernard Moras, Tổng giám mục giáo phận Bangalore trả lời phỏng vấn Đài Á Châu rằng, “Năm Lòng thương xót là cơ hội mở ra cho những cuộc gặp gỡ. Quan tâm đến nhu cầu mục vụ người di cư và hy sinh cho họ là điều cần thiết”.
 
Có khoảng 200 sinh viên đến từ Châu Phi đã tham dự Thánh lễ và chương trình văn hóa trong ngày vui này. Bang Karnataka nằm ở phía nam của đất nước Ấn Độ đã trở thành điểm lý tưởng cho rất nhiều người nghèo Phi Châu và những người đang bỏ trốn khỏi những vùng xảy ra xung đột trong lục địa tìm đến.
 
Đức TGM cho hay, “Trong bối cảnh của thế giới ngày nay, Giáo hội địa phương cần phải đi tiên phong trong việc giúp đỡ tha nhân, vì tất cả đều là anh em cùng chung một Cha trên trời. Chúng ta không những giúp cho sinh viên mà cả những người rời quê hương họ để tìm những cơ hội việc làm tại Ấn Độ”.
 
Đức cha nhấn mạnh rằng, “Những người di cư cũng là con cái dấu yêu trước nhan Thiên Chúa và là những người thân yêu của tất cả chúng ta. Với lý do này, ‘Chúng tôi tiếp nhận anh chị em bằng cả cõi lòng. Chúng tôi mong muốn anh chị em cảm thấy được yêu thương, được chấp nhận như anh chị em đang ở chính quê hương mình vậy!’”.
 
Đức cha Moras cho hay, “Để giúp cho người Ki-tô hữu Phi Châu, là những người nói tiếng Pháp dễ dàng tham dự phụng vụ, thì chúng tôi cũng thêm vào những phần bằng tiếng Pháp như những bài hát hay các bài đọc”. Đức cha cho biết thêm, “Việc quan tâm đến những người di cư là phần sứ vụ của tôi, và việc giúp cho nhu cầu thiêng liêng bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ là hướng đi chính của việc chăm sóc mục vụ”. Hơn nữa, Đức cha Moras còn nhấn mạnh, “Chăm sóc mục vụ những người di cư là trọng điểm đặc biệt của Năm Thánh Lòng thương xót Ngoại thường này”.
 
Anh Odo Amos Ikechuwu, một bạn trẻ người Nigeria cho biết, “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì đã tìm thấy tình gia đình ở xa quê hương mình, và tôi không còn cảm thấy bị mất mát hay cô độc từ khi tôi nghe biết rằng Tổng giáo phận có một Ủy ban chăm sóc cho chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy rằng, họ đã chăm sóc cho chúng tôi cả đến đời sống thiêng liêng cách rất chu đáo”.
 
Anh William Kengne Gatchuessi Guillaume, người Cameroon cảm ơn Đức TGM vì ngài đã “thành lập ra một Ủy ban giúp đỡ mọi người ý thức mình luôn có Giáo hội là Mẹ, và bàn tay yêu thương của Thiên Chúa chăm sóc hầu có thể xây dựng sự nghiệp ở đất nước Ấn Độ xinh đẹp này”.
 
Cha Martin Puthussery, S.J, làm thư ký của Ủy ban về Người di cư của Tổng giáo phận cho biết, “Có khoảng 3000 sinh viên Châu Phi đã đến Bangalore để học đại học, và trong số họ ít nhất có khoảng 1000 người là người Công giáo”.
 
Ngoài ra, giáo phận còn để tâm chăm sóc những người di cư trong nước nữa. (Tin tức Á châu).

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay59,959
  • Tháng hiện tại1,081,959
  • Tổng lượt truy cập71,109,716
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây