Truyền Thông ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới

Thứ sáu - 22/07/2016 08:41  757
Social Media at World Youth Day
 
2016-07-21 Vatican Radio
 
Đồng hồ đếm ngược đang dần điểm tới ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới (ĐHGTTG) tại Krakow, những người Công giáo trẻ từ mọi miền trên nước Anh và xứ Wales đã sẵn sàng cho chuyến đi tới Đại hội tại đất nước Balan.
 
Nhiều người Công giáo sẽ hành hương tới Đại hội để có thể được gặp ĐTC Phanxicô, người chủ trì sự kiện ĐHGTTG. Hơn nữa, dịp này cũng là cơ hội cho những người Công giáo trẻ dùng chính những kỹ năng và tài năng của mình cho việc thông truyền đức tin.
 
Trước ngày ĐHGTTG, Hội đồng Giám mục Anh và xứ Wales đã đổ chức lớp học Truyền thông nâng cao về Lòng Thương xót.
 
Khóa học một ngày này được tổ chức cho những người hành hương trẻ để họ trở thành những Nhân viên Truyền thông của ĐHGTTG. Đây cũng là cơ hội tốt giúp họ nhận được sự hướng dẫn từ các đơn vị truyền thông xã hội hàng đầu cũng như từ các tin tức viên.
 
Lớp học nâng cao được mở ra nhằm trang bị cho những người hành hương trẻ để họ “chia sẻ Lòng thương xót” thông qua các diễn đàn truyền thông xã hội và tạo nên những giá trị có sức ảnh hưởng lớn cả trực tuyến và ngoại tuyến.
 
Lớp học này còn có sự góp mặt của nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp Daisy Powles và cô cũng sẽ tới Krakow tham dự ĐHGTTG.
 
Phỏng vấn cô Lydia O’Kane, cô cho biết, cô thực sự mong muốn dùng khả năng của mình để truyền tải những gì sẽ diễn ra tại Đại hội cho mọi người ở quê nhà không thể trực tiếp tham dự.
 
Cô Lydia O’Kane cho biết thêm, “Tôi sẽ thực hành việc thông truyền đức tin về quê nhà, như tôi biết thì những người trẻ thời nay hiếm khi xem tin tức qua cách truyền thông truyền thống như các tờ báo hay sử dụng những phương tiện truyền thông đọc, nên cũng sẽ có những người viết sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội khác như face, twitter hay snapchat…, nhưng hy vọng rằng chúng tôi có thể tiếp cận được họ qua những phương tiện truyền thông xã hội khác nhau này.”
 
Daisy cũng nói về sự hào hứng của cô khi có thể sử dụng khả năng của mình như là một nhiếp ảnh gia để ghi lại những khoảnh khắc khác nhau trong ngày Đại hội.
 
Cô cho biết, “Tôi nghĩ rằng, thông qua việc chụp ảnh, bạn có thể nói rất nhiều điều qua một tấm hình. Tôi cũng nghĩ rằng với nghề nhiếp ảnh, nó giống như việc bắt được khoảnh khắc, hy vọng, tôi có thể chụp một tấm hình và ngay sau đó nó có thể được đăng lên phương tiện truyền thông…”
 
Đại hội Giới trẻ Thế giới sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 31 tháng 7 năm 2016.

Tác giả: Thạch Anh chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập273
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm218
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại684,609
  • Tổng lượt truy cập70,712,366
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây