Khoảng 159 triệu trẻ suy dinh dưỡng liên miên

Thứ sáu - 15/07/2016 21:39  822
Save the Children: 159 million children chronically malnourished

2016-07-14 Vatican Radio
 
Ủy ban Cứu trợ Trẻ em Ý đã đưa ra một bản báo cáo gây sốc với tiêu đề: “Khẩu phần ăn không đều. Hãy chấm dứt nạn trẻ suy dinh dưỡng!”.
 
Bản báo cáo mang thông tin về 159 triệu trẻ em đang chịu cảnh suy dinh dưỡng liên miên trên toàn thế giới. Theo bản báo cáo, mặc dù đã có sự cam kết toàn cầu sẽ xóa bỏ nạn suy dinh dưỡng đến năm 2030. Nhưng xu hướng hiện tại chỉ ra rằng, vẫn còn có đến 159 triệu trẻ em dưới năm tuổi đang ở tình trạng suy dinh dưỡng, và điều này đã làm chậm sự phát triển trên toàn cầu.

Katie Ascough đã phỏng vấn cô Simona Seravesi, tư vấn viên Ủy ban Bảo vệ Trẻ em Ý, đã nhấn mạnh những nhân tố chính ảnh hưởng đến sự suy dinh dưỡng trẻ em.
 
Cô Seravesi cho biết, “Tại nhiều nước trên thế giới, nạn suy dinh dưỡng liên hệ tới đói nghèo, cũng như những điều kiện sức khỏe và vệ sinh rất thấp, thiếu giáo dục… thậm chí sự bất cân bằng từ những nhóm dân tộc thiểu số khác nhau”. Cô còn cho biết rằng, đôi khi còn bị ảnh hưởng về giới tính, những khủng hoảng, nạn di cư, các cuộc nội chiến, và những thảm họa thiên nhiên cũng đang tác động mạnh vào mức độ suy dinh dưỡng trẻ em.
 
Khi được hỏi, liệu rằng tình trạng này có thể được cải thiện không? Cô Seravesi cho biết, “Mặc dù đã có một sô tiến triển, nhưng những tiến triển này khá chậm và bất cân đối”. Cô giải thích, một số nhóm dân tộc thiểu số hay những vùng nông thôn tại các quốc gia cho thấy đang bị tụt hậu, và không phản ảnh việc cải thiện. Cô cảnh báo, “Do vậy, chúng ta phải hết sức thận trọng về việc này!”.
 
Khi được hỏi về việc, phải làm thế nào để cứu trợ trẻ em? Cô đề nghị chính phủ các nước cần can thiệp mạnh vào nạn suy dinh dưỡng trẻ em, Cô seravesi còn khuyên rằng: “Trước hết, chúng ta phải thực sự hiểu rằng, điều khá quan trọng để có một phân tích nhiều nhân tố hầu hiểu những tác động dẫn tới nạn suy dinh dưỡng tại nhiều nước”. Tiếp đến, cô nhấn mạnh tầm quan trọng của chính phủ các nước trong việc đặt ra một mục tiêu về dinh dưỡng. Cô kết lại với câu trả lời rằng, “Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng, bản cam kết diễn tả về tình trạng suy dinh dưỡng nên bắt đầu với một mệnh lệnh pháp lý và đạo đức về quyền được hưởng lương thực và dinh dưỡng dành cho tất cả mọi người”.
 
Cô Seravesi khuyến khích mọi người hãy nhớ rằng cuộc chiến suy dinh dưỡng là “ trách nhiệm chung của tất cả chúng ta trong đời sống thường ngày…và cần ý thức rõ thực trạng rằng, chúng ta đang sống trong một thế giới có đến 159 triệu trẻ em suy dinh dưỡng, là một điều thật đáng xấu hổ!”.
                                                                                                                              
Khi được hỏi, liệu việc xóa bỏ nạn trẻ suy dinh dưỡng có phải là một mục tiêu hiện thực không? Cô Seravesi đã thốt lên: “Tất nhiên từ tận cõi lòng, tôi muốn nói ‘có’, nhưng thế giới này quá bất ổn. Tại một số nước hay một số khu vực trên thế giới bạn có thể đạt được những tiến triển này, nhưng trái lại ở một số nơi khác trên thế giới bạn sẽ không thể đạt được sự tiến triển đó, vì những cuộc nội chiến, những biến cố như ‘El Nino’ đã xảy ra gần đây. Như vậy, đây là điều rất khó lường, tuy nhiên tôi nghĩ đó vẫn là điều có thể…một điều gì đó cần phải thực hiện, một điều gì đó nên thực hiện, tôi nghĩ vậy”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại664,541
  • Tổng lượt truy cập70,692,298
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây