ĐTC chia sẻ về lời Kinh của Chúa

Thứ hai - 25/07/2016 05:01  777
Pope reflects on Lord's Prayer in Angelus address
2016-07-24 Vatican Radio
 
Chúa Nhật (24/07), Trong bài diễn văn Kinh Truyền Tin, ĐTC Phanxicô đã tập trung chia sẻ lời Kinh của Chúa Giê-su dạy các Tông đồ xưa. Khi các Tông đồ xin Chúa dạy họ cách cầu nguyện, Chúa Giê-su đã trả lời, “Khi anh em cầu nguyện, anh em hãy nói ‘Lạy Cha chúng con ở trên trời….’”. ĐTC diễn giải, lời “Lạy Cha chúng con”“thái độ riêng tư” trong lời cầu nguyện của Chúa Giê-su – “Đây chính là chìa khóa mà Chúa Giê-su đã tặng ban cho chúng ta hầu chúng ta cũng có thể đi vào trong mối tương giao của cuộc đối thoại thân tín với Chúa Cha”.
 
Tiếp theo lời thân thưa thân tình với Thiên Chúa trong lời Kinh của Chúa Giê-su, ĐTC Phanxicô diễn giải đến hai lời cầu xin đầu tiên, “nguyện Danh Cha cả sáng”, và “Nước Cha mau đến” liên hệ chặt chẽ đến danh “Chúa Cha”. Như vậy, lời Kinh của Chúa Giê-su mời gọi mỗi người Ki-tô hữu cầu nguyện cho cõi lòng mình thành nơi cư ngụ của Thiên Chúa để Người hành động trong cuộc đời ta.
 
Bản văn Tin Mừng theo thánh Luca về lời Kinh của Chúa tiếp tục với ba lời cầu xin cụ thể, diễn tả những nhu cầu cơ bản của chúng ta: Xin cho chúng con lương thực hằng ngày, tha thứ tội lỗi cho chúng con, và chớ để chúng con sa chước cám dỗ. Chúng ta cầu xin cho lương thực hằng ngày dùng đủ, chứ không xin dư thừa; chúng ta xin ơn tha thứ về lỗi lầm mình đã phạm. Như thế, chúng ta có phải có những hành động tái giao hòa cụ thể, và chúng ta cầu xin cho mình khỏi sa chước cám dỗ, vì chúng ta biết mình yếu đuối, “luôn bị những cạm bẫy sự xấu phơi ra trước mắt”.
 
Hai dụ ngôn ngay sau lời Kinh của Chúa dạy chúng ta “cần phải hoàn toàn tin tưởng vào Thiên Chúa, Đấng là Cha”. Thiên Chúa không cần lời cầu nguyện của chúng ta, nhưng chúng ta cầu nguyện hầu đức tin và sự kiên trì của mình được Thiên Chúa củng cố sức mạnh mà ‘gắng sức’ cùng Thiên Chúa hướng đến điều quan trọng và cần thiết nhất.
 
ĐTC kết lại, đó chính là điều quan trọng nhất, nhưng hầu hết chúng ta chẳng bao giờ cầu xin Thiên Chúa ban Thánh Thần cho mình. Quà tặng Thánh Thần giúp chúng ta sống tốt lành, sống với sự khôn ngoan và tình yêu, thực thi ý muốn của Thiên Chúa. ĐTC nói thêm, thế nào là lời cầu nguyện đẹp nhất? Có lẽ đó là: “Lạy Cha, xin ban Thánh Thần cho con”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập347
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm320
  • Hôm nay66,217
  • Tháng hiện tại1,008,434
  • Tổng lượt truy cập71,036,191
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây