Khâu chuẩn bị cuối cùng cho ĐHGTTG

Thứ hai - 25/07/2016 20:32  914
Final preparations for WYD in Krakow
2016-07-25 Vatican Radio
 
Dorata Abdelmoula, phát ngôn viên Đại hội Giới trẻ Thế giới (ĐHGTTG) trả lời phỏng vấn phóng viên Lydia O’Kane, Đài Vatican rằng khâu chuẩn bị cuối cùng cho ĐHGTTG tại Krakow đang trong thời gian gấp rút hoàn thiện.
 
Về công tác chuẩn bị
 
Cô Dorata Abdelmoula cho biết, “Tất cả những gì đang diễn ra ở Krakow, chúng ta có thể thấy ĐHGTTG đang đến gần, mọi thứ gần như đã sẵn sàng cho Đại hội tại Sân Lòng thương xót, để đón ĐTC Phanxicô đến cử hành Thánh lễ trọng thể tại đây”. Cô cho biết thêm, “Công trình tuy đơn giản, nhưng rất đẹp. Những nỗ lực này diễn tả bằng chứng của Lòng thương xót. Trung tâm hành hương của Đại hội Giới trẻ sẽ là Đền thánh Lòng thương xót Chúa”.
 
Về việc đăng ký
 
Dorata cho hay, các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới đang trên đường đến tham dự Đại hội Giới trẻ. Tại đây họ được tiếp đón cách thân thiện, các bạn trẻ chỉ phải đợi ít phút để đăng ký trước khi tiến vào thành phố.
 
Cô Dorata cho biết thêm, “Cho đến thời điểm này, chúng tôi đã có hơn 560.000 khách hành hương đăng ký (những người đã có mặt). Chúng tôi ước tính có khoảng 500.000 khách hành hương trong Thánh lễ khai mạc, và số lượng sẽ còn tăng lên, ước tính khoảng 800.000 khách hành hương trong buổi đi Đàng Thánh giá vào ngày thứ Sáu, và khoảng 1 triệu khách hành hương vào đêm canh thức có sự hiện diện của ĐTC tại Sân Lòng thương xót và từ khoảng 1,5 triệu đến 1,8 triệu khách hành hương tham dự Thánh lễ bế mạc”.
 
Về an ninh
 
Phát ngôn viên Đại hội Giới trẻ nhấn mạnh rằng, những vụ khủng bố khủng khiếp gần đây tại Nice, Paris - Pháp cũng như tại Brussels, Bỉ đánh thức tính cần thiết cho việc thận trọng tại những sự kiện lớn. Vấn đề an ninh là ưu tiên hàng đầu và mọi công tác an ninh đã được chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ ĐHGTTG. Cô nhấn mạnh, “Ngay từ thời gian rất sớm trước đó, chúng tôi đã và đang chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo cho Ngày Đại hội Giới trẻ. Đặc biệt trong giáo phận tại Krakow này, chúng tôi có sự giúp đỡ rất lớn từ chính phủ, chính quyền địa phương, cũng như tất cả các hệ thống an ninh quốc gia và quốc tế”. Cô tiếp tục nói rằng, “Sau tất cả những thảm kịch xảy ra tại Châu Âu đã không làm số khách hành hương giảm, mà chúng tôi còn cảm thấy tinh thần đoàn kết mạnh mẽ hơn nơi người trẻ. Chúng tôi đã tiếp đón khá nhiều bạn trẻ đến từ nhiều nước trên thế giới với những lời chào thăm chân tình và nồng ấm. Các bạn trẻ cảm thấy mình được mời gọi đến đây tham dự Đại hội để biểu lộ đức tin của mình…”
 
Về thông tin và những trợ giúp cho khách hành hương
 
Thông tin và những trợ giúp cho khách du lịch cũng như khách hành hương rất tiện lợi, với những tình nguyện viên nhiệt tình sẵn sàng hy sinh thời gian để giúp đỡ cho kỳ Đại hội. Cô Dorata cho biết, “Các tình nguyện viên đang rất háo hức hướng dẫn khách hành hương mọi thông tin cần thiết về Đại hội. Hầu hết mỗi giáo phận đều có một bản thông tin về phương tiện truyền thông đại chúng, và cũng có một trang mạng. Tại Krakow có một ứng dụng đã sẵn sàng và sẽ có nhiều điểm thông tin trên toàn thành phố do các tình nguyện viên hướng dẫn”.
 
ĐHGTTG diễn ra từ ngày 26 đến ngày 31 tháng Bảy năm 2016.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm245
  • Hôm nay60,359
  • Tháng hiện tại921,894
  • Tổng lượt truy cập69,981,768
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây