Hãy lắng nghe và tiếp đón tha nhân

Thứ hai - 18/07/2016 00:11  847
Pope Angelus: Listen and offer welcome to one another
 
2016-07-17 Vatican Radio
 
Trước khi đọc kinh Truyền tin, ĐTC Phanxicô đã quảng diễn về tầm quan trọng của lòng hiếu khách, và ngài coi đây là một đức tính của người Ki-tô hữu, nhưng nhiều lúc chúng ta lại lãng quên.
 
ĐTC rút từ bài Tin Mừng Chúa Nhật theo thánh Luca, thuật lại câu chuyện gia đình hai chị em Martha và Maria tiếp đón Chúa Giê-su cách nồng hậu. Cả hai chị em đều thể hiện lòng hiếu khách, nhưng mỗi người có một cách tiếp đón khác nhau. Martha thì bận rộn chuẩn bị mọi thứ, trong khi đó Maria lại ngồi dưới chân Chúa Giê-su mà lắng nghe lời Người dạy. Khi Martha phản ứng vì mình phải làm mọi thứ, còn Maria chỉ ngồi chơi, thì Chúa Giê-su đã nhắc nhở cô cần phải biết việc nào là việc cần thiết hơn cả: Mọi thứ đều không cần thiết cho bằng việc lắng nghe lời Người dạy bảo, ‘điều này biểu lộ thái độ tình thân hữu! Như vậy, Người sẽ cảm thấy như tình thân gia đình thật, chứ không phải chỉ như một nơi cư trú tạm’.
 
ĐTC đưa ra một thí dụ, đặt bài đọc Tin Mừng trong bối cảnh đời sống ngày nay: Có rất nhiều người trong những nhà thương và nhà tế bần, nhưng đó không phải là nơi thực hành lòng hiếu khách. Mọi người dành quá nhiều thời gian cho công việc, cho nhịp bước của cuộc sống với những vấn đề lớn hay nhỏ, mà quên dành thời gian để lắng nghe và đồng cảm với người khác. ĐTC mời gọi mọi người hãy biết dành thời gian hơn nữa để lắng nghe, để thấu hiểu, vì nguồn gốc của nền hòa bình nằm trong khả năng biết lắng nghe.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập178
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại866,787
  • Tổng lượt truy cập69,926,661
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây