Krakow 2016: ĐTC gửi thông điệp video

Thứ tư - 20/07/2016 03:51  926
Pope sends video message to WYD participants and to the Polish nation
 
2016-07-19 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã gửi lời chào qua video đến các bạn trẻ từ khắp nơi trên thế giới đang quy tụ tại Krakow để dự Đại hội Giới trẻ Thế giới và tới tất cả “mọi người dân Ba Lan yêu dấu”, trước khi ngài sẽ đến Ba Lan vào tuần tới.
 
Đây sẽ là chuyến tông du nước ngoài thứ mười năm của ĐTC, bắt đầu từ ngày 27 đến ngày 31 tháng Bảy này. ĐTC sẽ tới Krakow để dự Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 31, và ngài sẽ tới thăm thánh địa Czestochowa và trại ‘hủy diệt’ Auschwitz-Birkenau của Đức Quốc xã thời xưa trong chuyến thăm Ba Lan lần này.
 
Dưới đây là bản văn chi tiết thông điệp của ĐTC:
 
Anh chị em thân mến!
 
Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 31 sắp đến gần. Tôi sẽ có cơ hội gặp gỡ các bạn trẻ khắp nơi trên thế giới đang quy tụ tại Krakow, và có cơ hội viếng thăm đất nước Ba Lan yêu dấu. Chuyến viếng thăm sắp tới của tôi sẽ được Lòng thương xót bao bọc, và nhờ phúc lành của thánh Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II, người đã lập nên Ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới, và đã hướng dẫn người dân Ba Lan trong hành trình lịch sử gần đây tiến tới tự do.
 
Các bạn trẻ Ba Lan thân mến! Tôi biết rằng cho đến thời điểm này anh chị em đang ráo riết hoàn tất những khâu cuối cùng của ngày Đại hội, đặc biệt bằng lời cầu nguyện của anh chị em cho cuộc gặp mặt lớn lao này tại Krakow. Tôi thực lòng cám ơn anh chị em vì mọi thứ mà anh chị em đã chuẩn bị, và vì tình yêu Đức Ki-tô mà anh chị em đã chuẩn bị điều này. Tôi chúc lành cho anh chị em. 
 
Các bạn trẻ đến từ khắp năm Châu thân mến! Tôi cũng ban phúc lành cho đất nước anh chị em, đặc biệt niềm hy vọng và chuyến đi của anh chị em tới Krakow, và tôi sẽ cầu nguyện cho chuyến hành hương của niềm tin và tình anh em này của anh chị em. Xin Chúa Giê-su ban cho anh chị em ân sủng và bình an hầu có thể trải nghiệm cách cá vị những lời của Người: “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương” (Mt 5,7).
 
Tôi đang rất khao khát được gặp mặt anh chị em và đem đến cho thế giới một dấu chỉ mới của sự hòa hợp; một bức khảm gồm những khuôn mặt, dân tộc, ngôn ngữ và văn hóa khác nhau, nhưng tất cả đều hiệp nhất trong Đức Ki-tô, Đấng mang Dung mạo của Lòng thương xót.
 
Cách riêng, những người con của đất nước Ba Lan thân yêu! Tôi nghĩ, dịp Đại hội Giới trẻ là một món quà vĩ đại của Thiên Chúa ban tặng cho anh chị em. Trải qua dòng lịch sử, đất nước anh chị em đã phải trải qua rất nhiều thử thách, có cả những khó khăn đặc biệt, nhưng đã kiên tâm nhờ sức mạnh của niềm tin, được gìn giữ nhờ bàn tay mẫu tử yêu thương của Đức Trinh Nữ Maria. Tôi tin chắc rằng cuộc hành hương của tôi tới Đền thánh Czestochowa sẽ làm cho tôi nên tốt lành hơn. Tôi cảm ơn anh chị em vì đã cầu nguyện cho chuyến viếng thăm sắp tới của tôi. Tôi cảm ơn các Giám mục, linh mục, nam nữ tu sĩ, và giáo dân Ba Lan. 
 
Anh chị em thân mến! Chúng ta hãy hiệp ý với nhau trong lời cầu nguyện. Tôi mong muốn sẽ sớm được gặp gỡ anh chị em tại Ba Lan!

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập252
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại883,232
  • Tổng lượt truy cập69,943,106
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây