Vatican lên án vụ tấn công khủng bố tại Nice-Pháp

Thứ sáu - 15/07/2016 06:01  1022
Vatican condemns Nice terrorist attack which kills 84 people

2016-07-15 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã lên án vụ tấn công khủng bố tại Nice, Pháp vào đêm hôm thứ Năm vừa rồi, làm ít nhất 84 người thiệt mạng.
 
Cha Federico Lombardi, SJ, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết, “Với sự quan ngại lớn, chúng tôi đã theo dõi suốt cả đêm tin khủng khiếp từ thành phố Nice, Pháp”.
 
Cha Lombardi cho biết tiếp rằng, “Về phần ĐTC Phanxicô và chúng tôi muốn bày tỏ tình đoàn kết và sự cảm thông sâu sắc về cái chết đau thương của những nạn nhân trong vụ khủng bố cũng như tất cả những người dân Pháp, điều tồi tệ đã xảy ra trong ngày trọng đại – ngày mừng quốc khánh của đất nước. Chúng tôi hoàn toàn lên án mọi hành động giết người điên rồ, gây ra lòng căm thù, khủng bố, và những vụ tấn công chống lại hòa bình”.    
 
Tên khủng bố đã lái một chiếc xe tải lớn đi với tốc độ cao và đâm vào một đám đông người đang tham gia lễ mừng quốc khánh. Cảnh sát đã bắn chết tên tài xế điên rồ sau khi cố gắng lái chiếc xe tiến thêm được hai km nữa.
 
Vụ tấn công xảy ra sau tám tháng một ngày cách vụ khủng bố cảm tử do Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã tấn công vào Paris ngày 13 tháng Mười Một năm 2015, làm 130 người thiệt mạng. Cách đây bốn tháng, những tên Hồi giáo người Bỉ đã liên kết với những kẻ tấn công Paris làm 32 người thiệt mạng tại sân bay Brussels.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm276
  • Hôm nay38,611
  • Tháng hiện tại699,204
  • Tổng lượt truy cập70,726,961
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây