TGM Lahore dẫn đoàn Pakistan tới Krakow 2016

Thứ bảy - 23/07/2016 04:26  838
Lahore Archbishop leading Pakistani delegation to WYD
 
2016-07-22 Vatican Radio
 
Đoàn Pakistan gồm 11 người sẽ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới tuần tới tại Krakow, Ba Lan diễn ra từ ngày 25 đến ngày 31 tháng Bảy.
 
Đức TGM Sebastian Shaw, Lahore sẽ dẫn đầu đoàn lên đường vào ngày Chúa Nhật (24/07). Đoàn đại biểu bao gồm anh Pervez Roderick, thư ký Đoàn Giới trẻ Pakistan, bốn linh mục và năm bạn đại diện cho Đoàn giới trẻ cả nước. Trả lời phỏng vấn đài Á Châu, anh Roderick cho biết, một bạn trẻ sẽ cầm lá cờ Pakistan diễu hành tại buổi lễ khai mạc. Đặc biệt, một bạn giới trẻ sẽ chia sẻ kinh nghiệm sống tại đất nước quê hương Pakistan với các bạn giới trẻ từ khắp nơi trên thế giới trong buổi thảo luận; và một linh mục thuộc giáo phận Faisalabad sẽ là một trong những người được cử hành Thánh lễ bế mạc với ĐTC Phanxicô (ĐTC sẽ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới từ ngày 27 đến ngày 31 tháng Bảy).
 
Anh Viviana Natalie Rodrigues, năm nay 26 tuổi, đại diện các bạn trẻ đến từ giáo xứ Lawrence, giáo phận Karachi, đồng thời là nhà báo tự do cho biết, “Tôi đã sẵn sàng cho một trải nghiệm mới trong đời và rất hứng khởi được gặp gỡ những người bạn mới từ khắp nơi trên thế giới”. Đây là lần đầu tiên Rodrigues được tham dự Đại hội Giới trẻ, do vậy anh sẽ cố gắng ghi nhận lại những khoảnh khắc của chuyến hành hương ý nghĩa này tại Krakow. Anh Zeeshan Bais, năm nay 25 tuổi, đại diện các bạn trẻ đến từ giáo xứ Gio-an tại Larkhana, giáo phận Hyderabad cho biết, anh đang rất háo hức được gặp mặt ĐTC. Cả Bais và Rodriguez sẽ đợi gặp ĐTC tại một trong những Chặng đàng Thánh giá vào ngày 29 tháng Bảy tới.
 
Trong khi đó, Đức TGM Giuse Arshad, Faisalabad sẽ lên chương trình mở một năm hành hương đi đàng Thánh giá dành cho các bạn trẻ hầu ghi nhớ ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới tại 23 giáo xứ trong giáo phận của ngài. Đức TGM cho biết, “Giới trẻ ngày nay cần phải trở nên người yêu thích mang Thánh giá Đức Ki-tô để chống lại những vấn nạn hiện thời của chủ nghĩa vật chất, hệ tư tưởng cực đoan, những khuynh hướng vũ trang, mất đức tin, gieo rắc những sự khiêu dâm và tiêu cực bằng phương tiện điện tử và truyền thông xã hội”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm272
  • Hôm nay49,763
  • Tháng hiện tại911,298
  • Tổng lượt truy cập69,971,172
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây