Mỹ chuẩn bị cho ngày ĐHGTTG

Thứ hai - 25/07/2016 05:25  876
US prepares for World Youth Day
2016-07-24 Vatican Radio
 
Các bạn trẻ trên khắp nước Mỹ đang chuẩn bị cho chuyến đi tới Ba Lan để tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới (ĐHGTTG) diễn ra tại Krakow. Hơn 30,000 khách hành hương từ Hoa Kỳ đã đăng ký để tham dự sự kiện lớn có ĐTC Phanxicô chủ sự trong các ngày của Đại hội này.
 
Anh Paul Jarzembowski, điều phối viên phái đoàn Hoa Kỳ thuộc Hội đồng Giám mục Mỹ trong dịp ĐHGTTG lần này, cho biết, sự hưởng ứng của bà con giáo dân thật không thể tin nổi với số lượng đăng ký tham dự sự kiện đông đến vậy.
 
Anh cho hay, “Số lượng khách hành hương từ Mỹ sẽ tới tham dự ĐHGTTG lần này đông hơn các kỳ ĐHGTTG trước đó, nên tôi nghĩ rằng, người giáo dân muốn đến Ba Lan để thăm quê hương tthánh Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II trong Năm Thánh Lòng thương xót, và còn để gặp gỡ ĐTC Phanxicô, mà rất nhiều bạn trẻ đang theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, được nghe biết những tin tức và đọc những bài viết của ngài… Như vậy tôi nghĩ đó là lý do cuốn hút mọi người”.
 
Tuy nhiên, anh cũng chỉ ra rằng, mặc dù rất nhiều bạn trẻ muốn đi tham dự Đại hội, nhưng nhiều bạn sẽ không có cơ may tham dự sự kiện trọng đại này tại Ba Lan vì nhiều hoàn cảnh khác nhau. Điều phối viên quốc gia nhấn mạnh rằng, tuy phải ở lại quê hương nhà, nhưng họ vẫn có cơ hội để trải nghiệm ĐHGTTG.
 
Anh cho biết, “Các bạn trẻ ở nhiều thành phố khác nhau khắp nước Mỹ, sau dịp Đại hội, mọi người có thể tổ chức tại các giáo xứ của họ”. Paul Jarzembowski hy vọng rằng, ĐHGTTG tại Krakow sẽ là một cơ hội tốt cho các bạn giới trẻ Mỹ đến với Krakow, không chỉ sẻ chia Tin Mừng mà còn chia sẻ cảm nhận lòng thương xót và sự cảm thông.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay62,025
  • Tháng hiện tại1,084,025
  • Tổng lượt truy cập71,111,782
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây