ĐTC: “Chuyện tầm phào, sự khủng bố của ngôn từ”

Thứ năm - 28/07/2016 22:54  780
Pope Francis: "Gossip is the terrorism of words"
2016-07-28 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã trả lời những câu hỏi của ba bạn trẻ đang tham dự tại Đại hội Giới trẻ Thế giới.
 
Bạn trẻ nữ đầu tiên thuật lại việc cô tình cờ không được lên chuyến tàu mới bị tai nạn khủng khiếp hồi đầu tháng vừa qua. Cô hỏi ĐTC: Làm thế nào cô có thể trở lại bình thường và vượt qua nỗi sợ hãi đang ám ảnh mình?
 
ĐTC Phanxicô nói rằng, đây không phải là vết thương thể lý, nhưng là vết thương tâm hồn; nỗi sợ hãi. Ngài diễn giải rằng, cuộc sống này đầy những vết sẹo và nỗi đau thương, nhưng các bạn trẻ có thể học cách để trở nên khôn ngoan qua những thương tích ấy. ĐTC quảng diễn về tầm quan trọng của việc học để sống với cả điều tốt đẹp lẫn điều xấu xa, lòng dũng cảm và nỗi khổ đau. Sống với niềm vui để chúng ta tiến về phía trước và giải thoát chúng ta khỏi nỗi sợ hãi. 
 
Bạn trẻ nữ thứ hai than phiền với ĐTC về việc cách đây sáu năm khi cô đến nước Ý mới chỉ hiểu biết rất cơ bản về người Ý. Cô đã bị bắt nạt và đẩy cô đến ý muốn tự tử. Mặc dù đã chọn cách tha thứ, nhưng cô than phiền với ĐTC Phanxicô rằng, cô vẫn còn cảm thấy ác cảm với những người gây tổn thương cô. Cô hỏi ĐTC: Làm thế nào có thể hoàn toàn tha thứ cho những người ấy và sống hướng về tương lai như mình chưa từng ghét bỏ họ?
 
Trước hết, ĐTC Phanxicô cám ơn cô vì đã kể ra câu chuyện này. Ngài miêu tả về tính ác nghiệt của ngôn ngữ; chuyện nhảm nhí cũng giống như việc khủng bố, đó là sự khủng bố của lời nói, cõi lòng, phẩm giá, và dân tộc của bạn trẻ này bị xúc phạm. Chúng ta cần phải chọn thái độ im lặng, kiên nhẫn, và quan trọng nhất là tấm lòng tha thứ, tuy nhiên những chọn lựa này không dễ dàng gì. Chúng ta phải cầu xin Thiên Chúa thương phù giúp trong việc chọn lựa để tha thứ và có thể hoàn toàn quên đi những hận thù, đồng thời cầu xin Người tha thứ cho những ai làm tổn thương chúng ta.
 
Câu hỏi cuối cùng của một cậu bé đã từng có mặt trong vụ tấn công khủng bố mới đây tại Nice, Pháp. Cậu hỏi ĐTC rằng, làm thế nào giới trẻ có thể làm hòa bình được lan tỏa trong một thế giới ngập tràn hận thù như ngày nay?
 
ĐTC Phanxicô trả lời rằng, nền hòa bình xây dựng những cây cầu nối, còn sự thù ghét lại xây dựng những bức tường ngăn cách. Bức tường chia rẽ chúng ta và làm cho sự thù ghét càng tăng lên, trong khi đó những cây cầu nối kết chúng ta lại với nhau. Chúng ta hoàn toàn có khả năng xây dựng cây cầu nhân loại mỗi lần chúng ta nắm tay một ai đó. Ngay cả khi cây cầu sụp đổ, chúng ta vẫn phải kiên trì và tìm kiếm những phương cách để xây dựng lại.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập201
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay80,067
  • Tháng hiện tại337,491
  • Tổng lượt truy cập71,703,837
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây