ĐTC: “Lòng thương xót có khuôn mặt trẻ trung”

Thứ sáu - 29/07/2016 04:37  1033
Pope to young people: 'Mercy has a youthful face'
2016-07-28 Vatican Radio
 
Thứ Năm (28/07), ĐTC Phanxicô quảng diễn trước đám đông giới trẻ quy tụ tại Công viên Blonia, Krakow, ngài kêu gọi họ hãy chia sẻ tình yêu thương xót của Thiên Chúa.
 
Bất chấp cơn mưa dai dẳng tại đồng cỏ Blonia, không gì có thể có thể làm giảm tinh thần hơn một triệu người hành hương Ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới quy tụ về bên ĐTC Phanxicô, người cha tinh thần của Giáo hội. ĐTC đến với các bạn trẻ trên chiếc xe điện đặc biệt màu vàng trắng của ngài. Điểm dừng chân cuối cùng của ngài là Công viên Blonia, ngay khi tới Công viên, ĐTC đã được các bạn trẻ chào đón cách nồng nhiệt.
 
Sau đó, ĐTC được thưởng thức một buổi tối với màn trình diễn múa truyền thống của người Ba Lan, các bài hát sôi động; đặc biệt, ngài được giới thiệu hình ảnh một số vị thánh đại diện thuộc các vùng lục địa tại sự kiện trọng đại này.
 
Hướng nhìn tấm màn vẽ hình ảnh Chúa Giê-su Lòng thương xót phía trên lễ đài, và bức vẽ thánh Giáo hoàng Gio-an Phao-lô II và thánh nữ Faustina Kowalska, các đấng bảo trợ Đại hội Giới trẻ Thế giới lần này, ĐTC Phanxicô quảng diễn trước các bạn trẻ rằng, “Lòng thương xót có một khuôn mặt trẻ trung. Chúng ta sẽ làm cho Ngày Đại hội Giới trẻ Thế giới này trở thành một Năm Thánh Lòng thương xót đích thực”. 
 
Tiếp đến, ĐTC quảng diễn tiếp rằng, trong thời gian làm Giám mục tại Argentina, ngài đã học được một điều là: “Không có gì đẹp hơn là nhìn thấy sự nhiệt tình, tâm huyết, lòng hăng hái, và sự tràn đầy sinh lực nơi những người trẻ” 
 
Ngài nhấn mạnh rằng, ngài cảm thấy đau đớn khi nhìn thấy những người trẻ sống bi quan và “khép mình trong vỏ bọc an toàn giả tạo”
 
ĐTC quảng diễn rằng, “Để có thể thực hiện được cách tròn đầy, và đạt được sức mạnh mới, thì chỉ có một cách: 'Nơi Danh Giê-su Ki-tô'”.
 
Khi buổi lễ đón chào ĐTC kết thúc, các bạn trẻ dường như muốn đem thực thi lời của ngài trong đêm, để làm những gì người trẻ có thể làm, để ra đi và tạo ra âm thanh phá tan bức màn đêm đen đang vây bủa.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập272
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay32,358
  • Tháng hiện tại359,028
  • Tổng lượt truy cập71,725,374
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây