ĐTC gửi thư tới người tỵ nan tham dự Olympic

Thứ bảy - 06/08/2016 06:20  621
Pope sends letter to Refugee Olympic Team

2016-08-06 Vatican Radio
 
ĐTC Phanxicô đã gửi thư tới Đội Olympic người Tỵ nạn, đang chuẩn bị tranh tài trong Thế vận hội Olympic 2016, diễn ra tại Rio de Janeiro. Ngài đã cầu chúc cho các vận động viên giành chiến thắng trong cuộc tranh tài này.
 
Bức thư được viết bằng tiếng Tây Ban Nha, đề ngày 26 tháng Bảy năm 2016, được gửi tới tất cả các vận động viên người tỵ nạn. Ngài đã gọi từng danh xưng của các vận động viên.
 
ĐTC cầu chúc các vận động viên giành chiến thắng trong cuộc tranh tài. Ngài diễn giải rằng, “Sự dũng cảm và sức mạnh của anh chị em thể hiện qua Thế vận hội Olympic, diễn tả một tiếng kêu cứu hòa bình và đoàn kết. Có thể thế giới sẽ hiểu qua anh chị em rằng, hòa bình có thể đạt được. Có hòa bình, tất cả mọi thứ sẽ thắng lợi, trong khi chiến tranh chỉ đem đến mất mát”.
 
ĐTC khép lại bức thư qua việc kêu gọi tất cả mọi người tỵ nạn hãy cầu nguyện cho họ trong Thế vận hội lần này.
 
Dưới đây là bản văn chi tiết:
 
Anh chị em thân mến!

Rami Anis, Yiech Pur Biel, James Nyang Chiengjiek, Yona Kinde, Anjelina Nada Lohalith, Rose Nathike Lokonyen, Paulo Amotun Lokoro, Yusra Mardini, Popole Misenga và Yolande Bukasa Mabika.
 
Tôi đã biết được đội của anh chị em qua một số cuộc phỏng vấn, nhờ đó tôi có thể gần gũi hơn với nguyện vọng cũng như cuộc sống của anh chị em.
 
Tôi xin gửi lời chào và cầu chúc anh chị em thành công trong Thế vận hội Olympic 2016 tại Rio de Janeiro. Tôi thiết nghĩ, lòng can đảm và sức mạnh của anh chị em biểu hiện trong Thế vận hội Olympic sẽ là một tiếng kêu cứu nền hòa bình và đoàn kết.
 
Sự trải nghiệm của anh chị em diễn tả lời chứng và sinh ích lợi cho tất cả chúng ta. Tôi sẽ cầu nguyện cho anh chị em, và xin anh chị em cũng hãy cầu nguyện cho tôi. Xin Thiên Chúa luôn phù hộ anh chị em.
 
Thân mến trong tình huynh đệ!
 
Phanxicô

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm146
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại59,863
  • Tổng lượt truy cập71,426,209
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây