ĐTC Phanxicô tại Assisi

Chủ nhật - 07/08/2016 02:21  1080
Bùi Chu, 07/08/2016 (gpbuichu.org) - Hôm thứ Năm ngày 4 tháng 8 vừa qua, ĐTC Phanxicô đã đến ngôi thánh đường nhỏ bé tại Ombrie, nước Ý nhân dịp kỷ niệm 800 năm ngày Đại xá giải Assisi, theo nhật báo La Croix cho hay.

 

 

Đối với ĐTC, cuộc hành hương đến nhà thờ này nhằm kêu gọi mọi thành phần dân Chúa sống tận căn Tin mừng, trong sự liên kết với Lòng thương xót mà ngài không ngừng khai triển.
 

Nhà thờ này xưa kia là nhà nguyện có từ thế kỷ thứ VI, một tài sản của dòng Biển Đức, nơi được cho là có các thiên thần hiện ra. Hiện nay một Vương cung thánh đường bao bọc nguyện đường này và được gọi là Vương cung thánh đường Đức Mẹ các Thiên Thần.


Theo truyền thống, đây là nhà thờ thứ ba mà thánh Phanxicô đã phục hồi, sau khi nghe tiếng Chúa chịu nạn kêu gọi "Ra đi và sửa chữa Nhà thờ cho Ta" trong lúc cầu nguyện ở nhà thờ thánh Damiano.


Sau khi lập dòng và được phê chuẩn, thánh Phanxicô xin ĐTC Honorius III ban ơn toàn xác cho những người nghèo khổ nhất đến đây cầu nguyện. Từ đó, ngày 2 tháng 8 hàng năm là ngày "Đại xá giải Assisi" thu hút nhiều khách hành hương mỗi năm.


Đây là lần thứ hai ĐTC Phanxicô đến đó. Lần thứ nhất ngài đến ngày 4 tháng 10 năm 2013, ngày lễ thánh Phanxicô. Dịp này ngài đi trực thăng đến và ở lại khoảng hai giờ. Ngài cầu nguyện thinh lặng trong nhà nguyện mang tên là Portioncule, trước khi giảng giáo lý qua đoạn Tin mừng theo thánh Mát thêu 18,21-35. Rồi ngài đã giải tội cho một số tín hữu tại đây.


Đối với ĐTC, "Ơn toàn xá" hay "Đại xá giải" không có gì khác ngoài "sự khoan dung của Chúa Cha, qua Hiền thê của ĐKT, muốn tha thứ và giải thoát tội nhân" (Misericordiae Vultus 22). Hay nói cách khác, đó là khả năng thúc đẩy hòa bình và hòa giải.

Minh Sáng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập236
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại61,151
  • Tổng lượt truy cập71,427,497
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây