Giới trẻ Ấn Độ sẽ tới Ba Lan dự ĐH Giới trẻ Thế giới

Thứ bảy - 09/07/2016 19:13  970
Indian Catholics travelling to Poland for World Youth Day

2016-07-08 Vatican Radio
 
Khoảng 150 bạn trẻ Ấn Độ sẽ tới Ba Lan để tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới hầu chung nhịp đập với hơn một triệu bạn trẻ khác trên toàn thế giới. Họ hy vọng sẽ đào sâu đức tin và chia sẻ đời sống Ki-tô hữu của mình tại điểm gặp gỡ yêu thương Krakow, Ba Lan – quê hương Đức thánh GH Gio-an Phao-lô II đáng kính. Shradha Kujur, một trong 151 thành viên trong đoàn trả lời phỏng vấn phóng viên đài UCANEWS rằng, “Chúng tôi sẽ được gặp gỡ những vị chủ chăn trong Giáo hội và các bạn trẻ từ nhiều nơi trên toàn thế giới”, Kujur còn cho biết rằng, chương trình trao đổi văn hóa năm ngày trước sự kiện từ ngày 25-31 tháng Bảy tại Krakow sẽ giúp “nới rộng đường biên tương giao và học hỏi thêm từ những nghi lễ và nền văn hóa của các nước khác”. Hơn nữa, ĐTC Phanxicô cũng sẽ tới Krakow để tham dự Đại hội Giới trẻ từ ngày 27-31 tháng Bảy tới này. 
 
Các bạn giới trẻ sẽ ở cùng với những gia đình người Ba Lan nước chủ nhà trong suốt những ngày diễn ra Đại hội. Đặc biệt, đây còn là dịp có thể thúc đẩy nền văn hóa Ki-tô giáo Ấn Độ tới những nền văn hóa khác trên toàn thế giới. Đoàn giới trẻ 151 thành viên Ấn Độ đại diện cho Liên đoàn Giới trẻ trực thuộc Hội đồng Giám mục Ấn Độ, bao gồm 100 bạn trẻ, 50 điều phối viên và một Giám mục. Họ đã được chọn lựa từ nhiều giáo xứ khắp nước Ấn Độ.
 
Ngay từ tháng Tư vừa qua, Đại sứ quán Ba Lan tại New Delhi đã thông báo việc cấp visa miễn phí cho những bạn trẻ Ấn Độ sẽ tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới. Thánh GH Gio-an Phao-lô II đã khởi xướng Ngày Đại hội Giới trẻ từ năm 1985.
 
Phát ngôn viên tòa thị chính thành phố Krakow, Monika Chylaszek trả lời phỏng vấn đài AFP rằng, “có khoảng 600.000 người đã đăng ký, nhưng chúng tôi ước lượng còn có rất nhiều người sẽ tiếp tục đến Krakow vào những giây phút cuối. Như vậy, chúng tôi ước tính sẽ tăng tới 1,5 triệu người”. Đại hội Giới trẻ được tổ chức cấp địa phận hằng năm trên toàn thế giới vào Chúa Nhật lễ Lá, nhưng tổ chức trên diện rộng cấp toàn cầu thì cứ ba năm một lần tại một địa điểm do ĐTC chọn lựa.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập322
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm251
  • Hôm nay57,119
  • Tháng hiện tại644,001
  • Tổng lượt truy cập70,671,758
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây