Thứ 7 tuần 1 MV: Hãy chạnh lòng thương

Thứ năm - 07/12/2017 19:28  867
Thứ Bảy tuần I Mùa Vọng
Mt 9,35-10,1.6-8

 
images (17)Suốt cuộc đời rao giảng của mình Đức Giê-su đi rất nhiều nơi. Người gặp gỡ mọi hạng người: từ những người giàu có tới những người đau yếu về thể lý cũng như về tinh thần. Lời Chúa hôm nay cho chúng ta khung cảnh một trong những lần rao giảng của Chúa Giê-su. Nổi bật trong những lần giảng dạy của Người là một trái tim nhạy bén với nhân loại, với những con người lầm than vất vả và hôm nay cũng không nằm ngoại lệ đó.

Ngay từ khi chúng ta lãnh nhận Bí tích Rửa tội, ta được mời gọi sống làm “ngôn sứ” của Chúa Ki-tô, nghĩa là truyền rao Tin Mừng của Chúa. Không phải vì công kia việc nọ mà chúng ta được hưởng như thế mà tất cả đều do ơn Chúa ban cho. Đó là hồng ân đức tin mà Thiên Chúa ban cho chúng ta, và lời của Chúa Giê-su hôm nay thúc bách chúng ta, được Thiên Chúa cho nhưng không thì cũng phải cho không như vậy, hãy làm cho ơn ấy triển nở.

Như đã nói ở trên, Đức Giê-su trong đoạn Lời Chúa hôm nay đã chạnh lòng thương đám đông dân chúng, Người đã thấu hiểu nỗi đau của nhân loại và chính Người đã chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền trong dân. Còn chúng ta, những môn đệ của Chúa thực hiện lệnh sai đi của Người như thế nào? Có nhiều cách để chúng ta loan truyền Tin Mừng của Chúa. Thế nhưng, cuộc sống ngày hôm nay, điều đáng bàn ở đây là, liệu rằng chúng ta còn giữ được nguyên tuyền ơn mà Thiên Chúa tặng ban thuở ban đầu hay chúng ta đã nhuốm uế ơn đó mất rồi. Nếu chúng ta có loan truyền Tin Mừng của Chúa đi nữa thì liệu rằng, những việc chúng ta làm có phải vì loan truyền tình thương Chúa hay làm vì gầy dựng cho mình cái mác “bác ái”? Mỗi người chúng ta sẽ có câu trả lời khác nhau khi đối điện với Chúa trong ngày sau hết.

Lạy Chúa, xin cho chúng con cảm nếm được tình yêu Chúa. Xin hãy biến đổi trái tim của chúng con trở nên giống trái tim của Ngài, một trái tim biết “chạnh lòng thương” chứ không phải trái tim vô cảm. Qua đó, chúng con biết hăng say đi tới những cánh đồng đang thiếu vắng những thợ gặt, để Tin Mừng của Chúa đến với tất cả mọi người và khi đó Nước Chúa thực sự đang hiện hữu nơi chúng con.

 

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay63,469
  • Tháng hiện tại1,085,469
  • Tổng lượt truy cập71,113,226
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây