Thứ 6 tuần 2 MV: Hòa cùng nhịp bước

Thứ năm - 14/12/2017 10:21  833
Thứ Sáu tuần 2 Mùa Vọng
Mt 1,16-19
 
 tải xuống (6)Mùa Vọng là khoảng thời gian giúp con người dọn lòng, sám hối và ăn năn hầu có thể đón Chúa đến cách xứng đáng. Muốn thế, mỗi người phải ý thức về thân phận tội lỗi, gạt bỏ những ý riêng và mở rộng cánh cửa tâm hồn để đón nhận ánh sáng của ơn cứu độ.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu đã khiển trách những người cứng lòng tin mà sinh ra hận thù, chia rẽ. Ngài ví họ như những đứa trẻ ngoài chợ chơi các trò chơi mà không có sự hòa hợp. Người thì thổi sáo vui chơi múa nhảy, người thì hát bài đám ma đấm ngực khóc than. Vì ai cũng muốn giữ cho mình ý riêng mà phủ nhận tất cả cho nên “Tụi tôi thổi sáo cho các anh mà các anh không nhảy múa, hay tụi tôi hát bài đưa đám mà các anh không đấm ngực khóc than”. Thật nguy hại biết bao cho đời sống chung nếu như ai ai cũng coi mình là “cái rốn của vũ trụ”. Họ bảo thủ nép mình trong thế giới riêng của họ.

Khi đến thế gian, Đức Giêsu không ngừng mời gọi mọi người phải kiến tạo sự hiệp nhất trong cùng một đức tin. Chúa khẳng định: “Ở đâu hai ba người họp lại nhân danh Thầy, thì có Thầy ở giữa họ”. Mọi chia rẽ trong các nhóm, các gia đình và các cộng đoàn sẽ làm thay đổi bộ mặt của Giáo hội. Khi ấy, khuôn mặt của Đức Kitô sẽ bị xé nát thành nhiều mảnh khác nhau. Vì thế, để có thể “vui với người vui, khóc với người khóc” mỗi người chúng ta hãy làm theo lệnh truyền của Chúa là “anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em”. Chỉ trong tình yêu Đức Kitô mà chúng ta mới có thể hòa cùng nhịp bước để kiến tạo hạnh phúc trong cuộc sống.

Lạy Chúa Giê su, khi mỗi người chúng con sẵn sàng thương yêu và từ bỏ mọi sự, miễn là có được sự hiện diện của Chúa, thì mọi sự chung quanh sẽ thay đổi. Xin cho chúng con biết mở rộng trái tim để hòa cùng nhịp đập với anh em trong tình yêu và sự chúc lành của Chúa. Amen

Tác giả: NVT, Nhóm suy niệm Bc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại604,669
  • Tổng lượt truy cập70,632,426
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây