Thứ 2 tuần 2 MV: Hiệp thông trong niềm tin

Chủ nhật - 10/12/2017 09:26  911
Thứ Hai tuần 2 Mùa Vọng
Lc 5,17-26

 
tải xuống (31)Con người được dựng nên theo hình ảnh cộng đoàn Ba Ngôi Thiên Chúa, nên tự bản chất con người có tính xã hội. Hình ảnh đám đông tìm cách xin Chúa Giêsu giúp đỡ người bại liệt trong bài Tin mừng hôm nay khắc họa rõ nét đặc tính ấy. Với tinh thần hiệp thông trong niềm tin, họ đã được Chúa cho toại lòng.

Tin Mừng kể về việc Chúa Giêsu chữa lành cho người bệnh nhân bị bại liệt nằm trên giường. Hành trình để anh đến được với Chúa thật đặc biệt. Nỗi thống khổ bao trùm khi anh bất lực về mọi hành động. Thế nhưng, anh đã không bị bỏ rơi lẻ loi một mình. Anh đã tìm được sự trợ giúp của đám đông dân chúng. Anh tin và họ cũng tin nên “tìm cách đem vào và đặt trước mặt Chúa”. Thậm chí, niềm tin của họ còn mạnh mẽ đến mức “vì có đám đông, họ không tìm được lối đưa người ấy vào, nên họ mới lên mái nhà dở ngói ra, thả người ấy cùng với các giường xuống ngay chính giữa, trước mặt Đức Giêsu”. Như thế, niềm tin vào quyền năng của Chúa đã tạo nên sợi dây liên đới giữa người với người. Cũng trong đức tin ấy, họ chẳng quản ngại gian khó mà sẵn sàng đón nhận và lướt thắng mọi trở ngại.

Tinh thần hiệp thông và liên đới ấy giúp chúng ta xác tín vào tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa. Thật vậy, ngay khi tạo dựng, Thiên Chúa không đặt con người vào một nơi riêng lẻ, nhưng đặt con người vào khung cảnh cộng đồng. Cũng chính nhờ sự trao đổi, đối thoại với người khác và nhờ sự phục vụ lẫn nhau, con người phát triển khả năng của mình, hoàn thiện nhân bản và đức tin của mình.

Lạy Chúa Giê su, muốn thăng tiến bản thân theo đúng ơn gọi làm người và làm Kitô hữu, chúng con phải biết phát huy tính xã hội nơi bản thân. Xin cho chúng con đừng bao giờ thờ ơ, lãnh đạm và vô cảm trước nỗi đau của tha nhân, mà biết quan tâm và sống trách nhiệm với mọi người hầu xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Tác giả: Tâm Phúc

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập369
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay53,766
  • Tháng hiện tại995,983
  • Tổng lượt truy cập71,023,740
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây