Ngày 20/12: Đối với Chúa, không gì là không thể

Thứ ba - 19/12/2017 10:24  2563
Thứ Tư ngày 20 tháng 12
Lc 1,26-38

 
tải xuống (9)Nhiều lúc trong cuộc sống, người Ki-tô hữu đã không tin tưởng vào quyền năng của Chúa. Khi gặp khó khăn thử thách, thay vì đến với Chúa để Người thêm sức thì chúng ta lại chỉ biết than phiền. Những lúc  xin ơn mà không được như ý thì chúng ta chán nản, thậm chí niềm tin vào Chúa suy giảm dần và mất đi. Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta hãy noi gương Đức Maria, tin tưởng, tín thác vào sự quan phòng, và cộng tác với Thánh Ý Chúa.

Lời Chúa hôm nay làm nổi bật hình ảnh Đức Maria, người đẹp lòng Thiên Chúa. Mẹ là Đấng đầy ân sủng và việc Mẹ thụ thai Đấng Cứu Thế là do quyền năng Đấng Tối Cao, Thánh Thần đã ngự xuống trên Mẹ. Khi sứ thần truyền tin đó cho Mẹ, lúc đầu Mẹ đã rất bối rối, bởi lẽ Mẹ đã khấn hứa giữ mình đồng trinh và Mẹ cũng không biết đến việc vợ chồng: “Việc ấy sẽ xảy ra thế nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng” (Lc 1,34).

Chắc hẳn, Đức Maria chưa bao giờ gặp khó khăn lớn như thế này. Mẹ đã khấn hứa giữ mình đồng trinh và Mẹ cũng không biết đến việc vợ chồng, vậy mà giờ đây, sứ thần của Thiên Chúa đã truyền tin cho Mẹ là sẽ sinh hạ một con trai. Và rồi, sự bối rối của Đức Maria dần dần đã được giải quyết, khi sứ thần nói về sự mang thai Gio-an Tẩy Giả của bà Ê-li-sa-bét, người họ hàng với Mẹ thì sự bối rối đã không còn nữa, Mẹ đã tin tưởng, tín thác và cộng tác với chương trình cứu độ của Thiên Chúa; và Mẹ đã tin rằng, “đối với Thiên Chúa, không gì là không thể làm được” (Lc 1,37). Và Mẹ đã nói lời xin vâng, xin vâng theo Thánh Ý Chúa qua lời của sứ thần.

Lạy Mẹ Maria là Mẹ chúng con, cuộc sống trần thế có quá nhiều khó khăn, thử thách. Xin Mẹ ban cho chúng con biết noi gương Mẹ, biết tin tưởng, tín thác và cộng tác với ơn Chúa. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho chúng con, để trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống chúng con luôn tin tưởng vào tình thương Chúa, “vì đối với Thiên Chúa, không gì là không thể làm được”.

Tác giả: Tâm Hồi 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay49,750
  • Tháng hiện tại911,285
  • Tổng lượt truy cập69,971,159
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây