Thứ 7 tuần 2 MV: Khước từ Đấng Thiên Sai

Thứ sáu - 15/12/2017 10:04  1061
Thứ Bảy tuần II Mùa Vọng
Mt 17,10-13

images (4)“Ông Ê-li-a đã đến rồi mà họ không nhận ra”, là lời Đức Giê-su đã nói với các môn đệ sau khi các ông hỏi Người: “Sao các kinh sư nói rằng ông Ê-li-a phải đến trước?”. Quả đúng như lời Đức Giê-su đã nói, ngôn sứ Ê-li-a đã đến, ông đã nói lời Thiên Chúa, đã làm các việc lạ lùng, ông đến để chỉnh đốn mọi sự... vậy mà dân chúng thời bấy giờ đã chối từ những lời ông nói, họ chối từ cả con người ông nữa. Ngay cả khi ông cho những việc lạ lùng xảy đến như nạn đói hoành hành trong dân, lửa trời đổ xuống thế mà họ vẫn khước từ ông, bỏ ngoài tai những gì ông nói và thậm chí họ đã xử với ông theo ý họ muốn.

Qua vị ngôn sứ Ê-li-a trong Cựu ước, chúng ta thấy thấp thoáng hình ảnh của Đức Giê-su trong Tân ước. Ngôi Hai Thiên Chúa đã đến với dân Người, thế nhưng nhiều người đã chối từ những lời Người giảng dạy, họ phủ nhận những việc Người làm và đỉnh điểm của sự khước từ đó là họ đã kết án tử cho Chúa bằng mức án của một tên trộm cướp. Điều này chính Đức Giê-su cũng đã nói với các môn đệ rằng: “Con Người cũng sẽ phải đau khổ vì họ như thế” (Mt 17,12b).

Còn chúng ta ngày hôm nay thì sao, liệu rằng chúng ta có nhận ra thánh ý Chúa qua những vị chủ chăn được Chúa và Giáo hội gửi đến? Chúng ta có nhận ra sự hiện diện của Chúa qua việc tiếp xúc với những người xung quanh, với những mảnh đời kém may mắn hơn chúng ta..?

Lạy Chúa, biết bao lần chúng con không vâng theo sự chỉ dạy của vị chủ chăn đại diện Chúa nơi cộng đoàn chúng con, biết bao lần chúng con đã hắt hủi, dửng dưng trước những mảnh đời nghèo khó... Chúng con biết mỗi lần như thế là một lần chúng con khước từ Chúa, là một lần khoảng cách giữa chúng con với Chúa càng xa thêm.

Chúa ơi, Chúa đã đến và hằng ở lại với chúng con, xin cho chúng con biết vâng theo Thánh Ý Chúa qua những sự chỉ dạy, hướng dẫn của vị chủ chăn đại diện Chúa nơi cộng đoàn chúng con. Xin Chúa cũng mở mắt tâm hồn cho chúng con, để chúng con thực sự nhận ra Chúa nơi những anh chị em khốn khó, nghèo hèn... vì họ cũng được dựng nên theo hình ảnh Chúa như chúng con. Có như vậy thế giới này mới ấm áp hơn, hạnh phúc hơn.

Tác giả: Tâm Hồi  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay27,713
  • Tháng hiện tại889,248
  • Tổng lượt truy cập69,949,122
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây