Người tôi trung của Chúa

Thứ sáu - 20/07/2018 21:38  809

Mt 12, 14-21
 

francisco“Đây là người Tôi Trung Ta đã tuyển chọn, đây là người Ta yêu dấu, ta hài lòng về Người” (Mt 12,18a), đó là những lời mà ngôn sứ I-sai-a đã nói. Chúng ta cũng là những người con được Thiên Chúa tuyển chọn thế nhưng chúng ta có xứng đáng là con yêu dấu của Ngài không? Liệu rằng, Ngài có hài lòng về những gì chúng ta đã sống, đã làm?


Dẫu biết rằng, con người chúng ta không ai toàn hảo, nhưng nếu viện vào đó để biện minh cho những lỗi lầm, những thiếu sót của ta trong các bổn phận hàng ngày thì điều đó không đúng. Quả thế, nhìn vào xã hội ngày nay, nhiều người thường xuyên kiếm cớ, tìm cách để nói xấu, bêu rếu người khác vì ghen tương hoặc cũng có khi chỉ là những điều vu khống. Cũng có người muốn mình mãi là “số một” nên tìm đủ mọi cách, thực hiện mọi hành vi để có thể “giữ” được cái “số một” của mình. Tất cả những con người như vậy, có lẽ họ đã không nhận ra rằng, đó là thói xấu cần phải sửa chữa; đó chỉ là cái danh hão huyền mà thôi. Còn khi họ sống để trong lòng người khác trân trọng, kính phục điều đó mới là chân quý, điều đó mới làm nên bản chất của người môn đệ Chúa. Ấy là lúc họ đang học và thực hành tốt bài học hiền lành và khiêm nhường mà Thầy Giê-su đã dạy cho. Khi chúng ta sống những tâm tình như Thầy Giê-su đó là lúc chúng ta trung thành với lời Chúa, là người con yêu dấu của Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, lòng bác ái đích thực phải xuất phát từ một trái tim chân thành. Xin cho mỗi người chúng con biết loại trừ những ích kỷ nhỏ nhen để yêu thương nhau như chính Chúa đã yêu thương chúng con. Amen!

Tác giả: Tâm Hồi

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập246
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay55,013
  • Tháng hiện tại73,830
  • Tổng lượt truy cập71,440,176
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây